วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระอาทิตย์​ทรงกลด ​เหนือ​จิตกาธาน พิธีพระราชทานเพลิงหลวงปู่แสงญาณวโร ที่วัดป่าดงสว่างธรรมยโสธร



เมื่อวันที่  25 มิถุนายน 2566  บรรยากาศที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสวาง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ตั้งแต่เช้าตรู่ของวันนี้ได้มีพระภิกษุสงฆ์ ประชาชนหลั่งไหลพากันมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงหลวงปู่แสง ญาณวโร จำนวนมากร่วมแสนคน เฉพาะพระภิกษุมีจำนวนผู้ลงทะเบียนเกือบ 1,000 รูป  ทางวัดป่าดงสว่างธรรม ได้จัดสถานที่จอดรถไว้หลายจุด พื้นที่จอดรถยนต์ของพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศของประเทศไทย และต่างประเทศ มีรถยนต์จอดจนแน่นขนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครฯ เจ้าหน้าที่ปกครอง ประชาชนผู้มีจิตอาสา อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่เดินทางมา หาที่จอดรถให้ รถติดเป็นขบวนยาวเหยียด

@siampongnews #พระอาทิตย์​ทรงกลด ​เหนือ #​จิตกาธาน พิธีพระราชทานเพลิง #หลวงปู่แสงญาณวโร ที่ #วัดป่าดงสว่างธรรม จังหวัดยโสธร #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

โดยทางวัดป่าดงสว่างธรรม ได้จัดรถรับส่งผู้โดยสาร พอมีรถรางจากเทศบาลเมืองยโสธร จากหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จังหวัดศรีสะเกษ รถบริการของประชาชนในพื้นที่ให้การบริการรับส่ง 3 ทุ่มของแต่ละวัน  พร้อมกันนี้ก็มีโรงทานอาหารแจก ร้านกาแฟ น้ำดื่ม น้ำแข็งจำนวนนับ 100 จุดให้บริการฟรี ประชาชนที่มาทางรับบริการอิ่มเอมกันถ้วนทั่ว 

สำหรับงานพิธีพระราชทานเพลิง หลวงปู่แสง ปัญญาวโร มีหมายกำหนดการในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์​ทรงกลด​เหนือ​จิตกาธานหลวงปู่แสง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...