วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

'มาร์ค'ยังกั๊กมี250ส.ว.หนุน ร่วมพปชร.ดัน'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯ



วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.10 นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการเดินพบปะประชาชนในสวนสุขภาพและตลาดเช้าวันนี้ว่า  ว่าขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากลงพื้นที่ไปหลายจังหวัด  ก็รับรู้ถึงความผูกพันของพี่น้องประชาชนที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์   ล่าสุดไปที่จังหวัดสุโขทัย พี่น้องชาวสุโขทัยก็ออกมาให้การต้อนรับ และให้กำลังใจ  ทำให้พรรคฯมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายเริ่มกังวลเรื่อง ส.ว. 250 คน จะรวมกับพรรคพลังประชารัฐชิงจัดตั้งรัฐบาลได้ นายอภิสิทธิ์  กล่าวตอบว่า ตนได้แสดงจุดยืนตั้งแต่ต้นว่าแม้สมาชิกวุฒิสภาจะมีอำนาจตามรัฐธรรมนูญ  แต่ถ้าเราอยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าอย่างราบรื่น  เพื่อที่จะเป็นพื้นฐานสำคัญของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ   เพื่อที่จะทำให้ประชาธิปไตยเป็นที่ยอมรับ  สมาชิกวุฒิสภาก็ควรจะดูเจตนารมย์ของประชาชน

“ผมเรียกร้องทุกพรรคการเมืองว่าเราควรจะมาหากระบวนการภายในสภาผู้แทนราษฎรให้ชัดเจนว่าเสียงข้างมากของ ส.ส. สนับสนุนใครเป็นรัฐบาล  สนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี   ถ้าทุกพรรคทำอย่างนี้ก็จะทำให้การเลือกตั้งสะท้อนความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง” นายอภิสิทธิ์  กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า  เกรงว่าจะไม่เป็นอย่างที่คิดหรือไม่ เมื่อกฎหมายเปิดช่องให้ทำได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอบว่า ผมอยากจะบอกกับคนที่คิดจะทำอย่างอื่นว่า อย่าทำเลย  ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติบ้านเมือง ให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง   ให้ชาวโลกมีความมั่นใจในกระบวนการประชาธิปไตยของไทย ส.ว. ตามโครงสร้างรัฐธรรมนูญทุกฉบับ ต้องการให้มีความเป็นกลาง   นับตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา  เพราะฉะนั้นในอดีตพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายที่ทักท้วง   เวลาที่มีพรรคการเมือง หรือ รัฐบาลใด   พยายามที่จะเข้าไปครอบงำ ส.ว. ซึ่งถ้า พล.อ.ประยุทธ์  เห็นว่านี่เป็นหลักการที่ถูกต้องท่านก็ควรจะสร้างความมั่นใจในฐานะที่เป็นรัฐบาลขณะนี้  และในฐานะที่เป็นผู้มีส่วนได้เสียในการเลือกตั้งครั้งนี้  ว่าต้องไม่เข้าไปครอบงำวุฒิสภา   ความจริงแล้วควรจะพูดว่าให้วุฒิสมาชิกสนับสนุนใครก็ตามที่ประชาชนสนับสนุนให้จัดตั้งรัฐบาล   หากพูดอย่างนี้เชื่อว่าประชาชนทุกฝ่ายจะสบายใจ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าท่านเป็นหัวหน้า   คสช. มีส่วนในการแต่งตั้งวุฒิสภา   มีส่วนได้เสียคือวุฒิสภาสามารถกลับมาเลือกท่านได้   อันนี้เป็นปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อน  ผลประโยชน์ทับซ้อนไม่ได้หมายความว่าคนที่มีปัญหานี้ เป็นคนดี หรือคนไม่ดี  แต่เป็นปัญหาที่โดยหลักสากล   หลักธรรมาภิบาล  ไม่ควรจะเกิดขึ้น  เพราะจะเกิดคำถามตลอดเวลาว่าการตัดสินใจของแต่ละฝ่ายมีผลประโยชน์อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะฉะนั้น ถ้า พล .อ.ประยุทธ์ อยากให้มีความชัดเจนก็ควรจะประกาศหลักการเช่นเดียวกับที่พรรคการเมืองต่างๆ ประกาศว่าให้ ส.ว. สนับสนุนใครก็ตามที่ประชาชนเลือกมา และสามารถรวบรวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้

ผู้สื่อข่าวว่า มีความมั่นใจหรือไม่ว่าในส่วนของพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลจะไม่ชิงจัดตั้งรัฐบาลกลับ ส.ว. 250 คน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตอบว่าเราไปตอบแทนพรรคการเมืองเหล่านั้นไม่ได้  แต่คิดว่าในขณะนี้ทุกเวทีเราก็จะสอบถามเพราะเราคิดว่าการที่จะทำให้การเลือกตั้งไปเป็นไปแบบมาตรฐานสากลน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย สำหรับปัญหาเศรษฐกิจวันนี้


'สมชัย'พลิกตำรา'สามก๊ก'เลือกตั้ง ต้าน'โจโฉ'เหลิงอำนาจ 

ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. เขต 2 จังหวัดสมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Somchai Srisutthiyakorn” ความโดยสรุปว่า พันธมิตรต้านโจโฉ
          
โจโฉ อัครเสนาบดีใหญ่แห่งวุ่ยก๊ก เหลิงอำนาจ นิสัยหยาบช้า คิดครอบครองแผ่นดินจีนเป็นเนื้อเดียว แต่มิอาจชนะใจผู้คนได้ ผู้กล้าในแผ่นดินที่ต่อต้านโจโฉจึงอุบัติขึ้นมากมาย ในจำนวนดังกล่าวมีทั้งเล่าปี่ และซุนกวน ทั้งสองแม้จะมีผู้สนับสนุนแต่มิอาจเทียบกับสรรพกำลังที่โจโฉมี ไม่ว่า จะเป็นอาวุธยุทโธปกรณ์ งบประมาณกองทัพ หรืออาหารโต๊ะจีนที่จัดเลี้ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs