วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

'ธรรมกาย'ปิดทองกล่องบรรจุใบอนุโมทนาบัตร




 หลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของบุญทุกอาคารในเขต 2,000 ไร่ - อธิษฐานจิตขอให้วัดพระธรรมกายปลอดภัย พระพุทธศาสนามั่นคง วิชชาธรรมกายขยายไปทั่วโลก




วันที่ 8 ก.พ.62 เนื่องด้วยในระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ณ มหารัตนวิหารคด พระมหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดโอกาสให้ผู้มีศรัทธาร่วมอธิษฐานจิตปิดแผ่นทองกล่องอนุโมทนาบัตร ที่คณะศิษย์ฯ ได้ร่วมกันถวายฯ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของบุญทุกอาคารในเขต 2,000 ไร่ ก่อนที่จะได้น้อมนำประกอบพิธีรวมใจอธิษฐานจิตอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ บรรจุ 400 กล่อง ที่ผูกด้วยสายศีลมัดใจ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เพื่อทบทวนบุญ และแสดงให้เห็นว่าวัดพระธรรมกาย ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เกิดขึ้นด้วยศรัทธาสาธุชนมหาศาลทั่วไทยทั่วโลกที่ได้ทุ่มเทชีวิตจิตใจร่วมเป็นเจ้าของบุญสร้างศาสนสถานต่างๆ ขึ้นมา เพื่อให้เป็นบุญสถานไว้สั่งสมบุญสร้างบารมี และเป็นศูนย์กลางภารกิจเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก สืบสานมโนปณิธานของมหาปูชนียาจารย์ ก่อนที่จะได้มอบกล่องที่บรรจุใบอนุโมทนาบัตรจำนวน 3 ล้านใบนี้ ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ในการต่อสู้คดียึดทรัพย์ต่อไป


นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยความในใจว่า "ใบอนุโมทนาบัตรทุกๆ ใบทั้ง 3 ล้านใบนี้ มีความสำคัญมาก เพราะเป็นหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของบุญ อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง, มหารัตนวิหารคด, อาคารบุญรักษา และทุกอาคารในเขต 2,000 ไร่ ที่คณะศิษย์ฯ ต่างได้ร่วมกันเอาชีวิตเป็นเดิมพัน สละทรัพย์ที่หามาได้ด้วยความยากลำบากในทุกยุคทุกสมัย เพื่อนำมาใช้สร้างบารมี สร้างศาสนสถานต่างๆ เพื่องานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ตลอดระยะเวลา 50 ปี มีใบอนุโมทนาบัตรทั้งมวลนี้เป็นพยานหลักฐานทางวัตถุ ใบอนุโมทนาบัตรที่บรรจุและผูกด้วยสายศีลมัดใจนี้ เป็นสิ่งที่มีความบริสุทธิ์ ศักดิ์สิทธิ์ และสูงส่ง แสดงถึงความเป็นเจ้าของวัด และศาสนสถานทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นด้วยความรักในพระพุทธศาสนา รักการสร้างบารมี เคารพในคำสั่งสอนของมหาปูชนียาจารย์ เป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ที่เกิดจากหัวใจของผู้บริสุทธิ์ หัวใจของผู้รักในการสร้างบารมี รักในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย จึงได้ทุ่มเทชีวิต และจิตใจอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันสร้างวัดพระธรรมกาย และศาสนสถานต่างๆ ร่วมกันมาด้วยเลือดเนื้อ ชีวิต และจิตใจ จากรุ่นสู่รุ่น จึงควรค่ายิ่งแก่การน้อมนำมาบูชาเบื้องหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์ พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ ควรค่ายิ่งแก่การปิดทอง และผูกมัดด้วยสายศีลอันบริสุทธิ์ เพื่อเป็นการอนุโมทนาบุญกับการอุทิศชีวิตในสร้างวัดวาอารามที่เปี่ยมด้วยศรัทธาของเหล่าสาธุชนผู้ใจบุญทั้งหลาย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.นิยม เวชกามา" จับมือกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปช่วยแก้ปัญหาตั้งวัดในศรีสะเกษกว่า 300 แห่ง

วันที่ 24 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่งและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม  เวชยชัย ในฐานะอนุกรรมมา...