วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

'ชูวิทย์'เหน็บเจ็บ! 'บิ๊กตู่'ไม่ต้องออก รอวันปชช.ตัดสิน



 เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงมุมมองการเมืองในตอนนี้ ว่า “ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้ง มีวันกำหนดแน่นอน ขับรถออกไปเห็นป้ายหาเสียงหลากหลาย คนดีเต็มถนน คนขยันเต็มเมือง (ผมว่าคนโกงมีมากกว่า) ป้ายหาเสียงอุ่นเครื่อง ลีลา อย่างเช่น
          
นำคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ (โอ้โห ไม่มีอะไรจะขาย เดือดร้อนไปถึงพระพุทธเจ้า) , แก้จน สร้างโอกาส สร้างรายได้ (อย่าสร้างเงื่อนไขให้ปฎิวัติอีกก็แล้วกัน) , ทำจริง ชัดเจน แน่นอน (พอสู้ไม่ได้ ปิดสี่แยกจริง ประท้วงข้างถนนชัดเจน ร้องเรียกทหารแน่นอน) , ยิ้มแย้มแจ่มใส คาราวะแผ่นดิน (แม้เคยบอกว่าไม่ยุ่งการเมือง แต่เพื่อประชาชน ต้องหน้าด้านอยู่ต่อ) , จุดเปลี่ยนประเทศไทย (ทำไมประเทศไทยมันเปลี่ยนบ่อยจังวะ?) จะเปลี่ยนได้จริงหรือ? วันก่อนยังเจอ “มึงลองมาไล่ดูสิ!” อยู่เลย
          
นายชูวิทย์ ระบุเพิ่มเติมว่า ด้วยความเคารพครับท่าน ที่ยกตัวอย่างประเทศอื่นๆ ผู้นำอย่าง โอบาม่า สีจิ้นผิง เขาไม่ได้ยึดอำนาจมาสักที่ ท่านไม่จำเป็นต้องลาออกครับ ผมเห็นด้วย เพราะข้อดีของประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง คือ ให้ประชาชนได้ตัดสินใจเอาเองว่าอยากได้รัฐบาลแบบไหน? (แม้จะได้มาแบบไม่ตรงใจ ก็ทนๆกันไป) เหมือนที่มีคนเคยบอกไว้ “ประชาชนเป็นอย่างไร ก็ได้รัฐบาลแบบนั้น” รอประชาชนตัดสินเอาแล้วกัน อย่าไปคิดเอง เออเอง ท่านเสียสละเพื่อบ้านเมืองมามากแล้ว ใครจะไปไล่ท่านได้ลงคอ”
          
อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีเสียงเรียกร้องที่ให้ลาออกหากจะลงเล่นการเมือง โดยยกตัวอย่างผู้นำสหรัฐฯและจีน ว่าไม่เคยมีใครลาออกเพื่อลงชิงตำแหน่งครั้งที่สอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...