วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หญิงหน่อยโชว์สวย! ตั้งใจควงน้องจินนี่ มัดใจคนรุ่นใหม่ ฉะ'บิ๊กตู่'แอบหาเสียง



วันที่ 17 ก.พ.2562  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯของพรรค พร้อมครอบครัวเดินทางมาลงพื้นที่สยามสแควร์วัน เพื่อหาเสียงเลือกตั้ง โดยมีประชาชนที่มาเที่ยวซื้อสินค้าต่างให้ความสนใจ บางคนเข้ามาขอถ่ายภาพคู่ โดยเฉพาะนส.ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือ น้องจินนี่ ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นพิเศษ 

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมครอบครัวเดินทักทายประชาชนไปลานน้ำพุหน้าห้างสยามพารากอน โดยประชาชนและวัยรุ่นได้สอบถามหมายเลขผู้สมัครของพรรคพท. โดยคุณหญิงสุดารัตน์ บอกกับประชาชนว่าให้จำชื่อพรรคเพื่อไทยเท่านั้นในการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมเพราะหลายเขตมีหมายเลขผู้สมัครไม่เหมือนกัน

คุณหญิงสุดารัตน์เปิดเผยว่า การที่พาครอบครัวมาลงพื้นที่ในวันนี้เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ต้องลงพื้นที่หาเสียงที่ต่างจังหวัดหลายวัน จึงไม่มีเวลาให้กับครอบครัวและวันนี้ น้องจินนี่และน้องเบสท์มาเรียนพิเศษที่สยามสแควร์ทำให้เลือกลงพื้นที่ที่สยามสแควร์ รวมทั้งต้องการมาพบปะกับคนรุ่นใหม่
คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่พบปะประชาชน เปรียบเป็นการช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง ว่า ก็แนบแน่นเป็นเนื้อเดียวกันอยู่แล้ว อย่างที่หลายคนบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นกติกาที่ร่างกันมา การทำโรดแมปที่บอกว่า 4 ปี จะนำไปสู่การเลือกตั้งวันนี้ก็เห็นชัดแล้ว เป็นโรดแมปที่จะทำให้ผู้มีอำนาจกลับเข้ามามีอำนาจอีกครั้ง ดังนั้น ไม่ว่าจะกติการที่เอารัดเอาเปรียบ หรือการเอารัดเอาเปรียบระหว่างนี้โดยการลงพื้นที่หาเสียง หรือการใช้งบประมาณ และอำนาจรัฐ เอื้ออำนวย และสอดคล้องกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข้าราชการขึ้นเวทีปราศรัยกับพรรคพปชร. คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รัฐต้องวางตัวเป็นกลาง ดังนั้น การใช้เจ้าหน้าที่รัฐ อำนาจรัฐ และงบประมาณของรัฐถือเป็น 2 ส่วน คือ เราเป็นคู่แข่งขันทางการเมืองที่รู้อยู่แล้วว่าเราถูกเอารัดเอาเปรียบ แต่เราก็ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และการเอาเปรียบนี้ผิดกฎหมายด้วย ดังนั้น เราไม่ใช้เจ้าหน้าที่รัฐอยู่แล้ว เราไม่ยุ่งเกี่ยว เพราะเป็นเรื่องการเมือง และขอฝากถามนายกฯ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าคสช. และเป็นแคนดิเเดตนายกฯพรรคการเมืองหนึ่งว่า การกระทำโดยใช้อำนาจคสช. หรือนายกฯก็ดี ส่อไปในทางเอื้อประโยชน์ หรือทำให้เกิดผลดีต่อบางพรรคการเมืองถูกต้องตามกฎหมาย และสมควรหรือไม่ ขอถามกกต. จะปล่อยให้มีเหตุการณ์อย่างนี้จนถึงวันลงคะแนนเลือกตั้งเลยหรือไม่   

คุณหญิง สุดารัตนฺ กล่าว ต่ออีกว่า ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในหลายๆอย่าง 1.ปกติรัฐบาลที่อยู่ในการเลือกตั้งจะต้องเป็นรัฐบาลรักษาการที่ไม่มีอำนาจใดๆ ไม่มีการใช้งบประมาณ หรือการโยกย้ายข้าราชการ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่นายกฯ และครม. มีอำนาจเต็ม 100% ยังจัดงบ เพิ่มงบ สั่งการต่างๆได้ แถมยังมี มาตรา 44 อีก 2.จากการลงพื้นที่ได้รับเสียงสะท้อนจากผู้สมัครส.ส. ถูกข่มขู่จากอำนาจรัฐ ทั้งเรื่องเก็บบัตรประชาชนจากเจ้าหน้าที่รัฐ บางเขตมีการเก็บบัตรทหารเกณฑ์ เราฟังมาตลอด ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ชื่อพรรค กับโครงการต่างๆของรัฐบาลในการแจกเงินแจกทองของรับบาลก็ชื่อเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าทำแบบนี้
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...