วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

'จตุพร'รับพรรคเพื่อชาติจนแทบไม่มีเงินให้ผู้สมัครหาเสียง



วันที่ 28 ก.พ.2562 ที่ห้องแถลงข่าวแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ  แถลงข่าวกรณีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ของ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ว่า ความไม่พอใจในลำดับบัญชีรายชื่อ ก็มีปัญหากันทุกพรรค พรรคอื่นๆก็มีปัญหาเรื่องนี้  ทั้งนี้ตนกับ พตท.สมชาย ยังมีความนับถือกัน ไม่ได้มีปัญหากันเป็นการส่วนตัว จึงมองการลาออกนั้นเป็นสิทธิ เสรีภาพ 

ส่วนเรื่องการจ่ายเงินซื้อลำดับบัญชีรายชื่อ ตามกระแสข่าวที่ระบุว่า ถ้าอยู่ในลำดับเลขตัวเดียวต้องจ่ายเงิน 15 ล้านบาท นายจตุพรระบุว่า พรรคการเมืองใดถ้าเอาความเป็นพรรคไปเร่ขายเป็นความเลวทรามต่ำช้า  ตนก็เห็นว่า หากพรรคขายตำแหน่ง ส.ส.ตามการกล่าวหาจากแหล่งข่าวที่ไม่ระบุตัวตน หากมีความจริงปรากฎ พรรคนี้ก็ไม่ควรอยู่ในสถานะพรรคการเมืองและต้องถูกดำเนินตามกฎหมาย 

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ในทางปฏิบัติขณะนี้พรรคเพื่อชาติ มีสถานะการเงินแย่มากเป็นเรื่องหน้าอับอาย ซึ่งช่องว่างนี้จึงทำให้มีคนปล่อยข่าว ตนในฐานะผู้ช่วยหาเสียงบอกผู้สมัครพรรคเสมอว่าอย่าแสวงหาหนี้สิน โดยไม่จำเป็นและตนพยายามช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ เพราะเมื่อพรรคการเมืองเดินถึงจุดหนึ่ง ผู้สมัคร ส.ส. ที่คิดว่าพรรคจะมีงบประมาณ ซึ่งพรรคก็ไม่มีงบประมาณจนทำให้ผู้สมัครใช้จ่ายเกิน จนเป็นหนี้สิน จึงเตือนด้วยความเป็นห่วง เมื่อมองภาพภายนอกพรรคนี้เหมือนมีตัง 

"แต่ไม่ใช่จึงขอให้ยอมรับความเป็นจริง ซึ่งหากไม่ยอมรับความจริงจะเดินต่อไม่ได้และตนเองต้องให้กำลังใจบรรดาผู้สมัครส่วนผู้สมัครที่มีศักยภาพมีสถานะทางเศรษฐกิจก็สู้ตามจำนวนที่กฎหมายกำหนดได้ และบางคนก็มีจิตใจเอื้อเฟื้ออนุเคราะห์ให้กับเพื่อนร่วมเขต ก็มีที่ประจักษ์อยู่ในหลายเขตด้วยกัน จากการลงพื้นที่หลายที่ เห็นว่าการหาเสียงบางครั้งไม่ต้องใช้เงิน เพียงแค่ใช้หัวใจที่เป็นประชาธิปไตยก็เดินถึงเส้นชัยแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากถ้ามีหัวใจที่แน่วแน่และมั่นคง" นายจตุพร กล่าวว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...