วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

'ตู่'ยัน'บิ๊กตู่'สมุทัยสร้างปรองดองไม่สำเร็จ



วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นคำถามกับประชาชนว่า “ถ้าไม่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ใครไอ้หน้าไหนจะหยุดความขัดแย้ง”ว่า  พลเอกประยุทธ์ได้โอกาสมาแล้ว 5 ปีและคนที่ประกาศก็คือคนที่อยู่กับพลเอกประยุทธ์มายาวนาน  5 ปี เช่นกัน ตนขอยืนยันว่าทุกฝ่ายได้ให้ความร่วมมือเพื่อสร้างความปรองดอง กับพลเอกประยุทธ์ มาโดยตลอด แต่สุดท้ายแล้ว ความปรองดองก็เกิดขึ้นไม่ได้เพราะพลเอกประยุทธ์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม คนที่ได้ประโยชน์จากความขัดแย้ง สังคมไทยต้องติดตามกันให้ดี เหมือนที่เราพูดกันมาฝ่ายความมั่นคง ไม่ต้องการให้ประเทศเกิดความมั่นคง ถ้าประเทศมีความมั่นคง ฝ่ายความมั่นคงก็ไม่รู้จะทำอะไร เช่นเดียวกับความแตกแยก วันนี้คือความเห็นต่าง เหมือนนายสุเทพ ประกาศชัดเจนว่าไม่ร่วมมือกับตระกูลเพื่อแต่ความจริงนั้น วันนี้ไม่ใช่เรื่องตระกูลเพื่อแต่เป็นเรื่องว่า จะเอาพลเอกประยุทธ์หรือไม่เอาพลเอกประยุทธ์มีสองฝ่ายเท่านั้นในทางการเมือง และตนเชื่อว่าคนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐขาดพลเอกประยุทธ์ไม่ได้แต่หากประชาชนขาดพลเอกประยุทธ์ชีวิตประชาชนจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่างถึงการดีเบตของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติว่า  มีประเด็นข้อสงสัยว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในฐานะอะไร ข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง ใช่หรือไม่ แล้วถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์รับคำไปดีเบตจริง จะพูดนโยบายของตนเองหรือของพรรคพลังประชารัฐ การพูดแทน ส.ว. 250 คน เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสับสนทางวิธีคิดและวิธีการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...