วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ฟ้ายิ้มสู้!ลุยขอคะแนนถิ่นนราธิวาส ชู'ศีลธรรม นำชาติ'




แม้จะผ่านเหตุการณ์วันที่ 18 ม.ค.2562 คนร้ายยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่งผลให้พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดีและเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ มรณภาพ พร้อมกับพระลูกวัดรวม 2 รูปและบาดเจ็บอีก 2 รูป

และแล้ววันที่ 20 ก.พ.2562 คล้อยหลังเหตุการณ์ที่จังหวัดนราธิวาสเพียง 1 เดือน คนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าไปภายในวัดเทพนิมิต ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี กุฏิหลังเก่าของเจ้าอาวาสและกระเบื้องหลังคาแตกเสียหายเล็กน้อยและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ถามว่ากลัวหรือไม่กลัว แต่ด้วยความตั้งใจที่ได้อาสาเป็นตัวแทนของชาวพุทธชายแดนใต้เข้าไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนในฐานะ ส.ส.นราธิวาส ก็ต้องทำหน้าที่ในฐานะผู้สมัคร เขต 1 หมายเลข 19 ในนามพรรคแผ่นดินธรรม ภายใต้สโลแกน"ศีลธรรม นำชาติ" เธอคือ น.ส.อมรรัตน์ เข็มขาว ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำหวัดนราธิวาส



สำหรับวิธีการหาเสียงของน.ส.อมรรัตน์นอกจากจะลงพื้นที่หาเสียงแล้ว ยังได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ฟ้านักข่าว ชีวิตต้องสู้" และ "ฟ้า ฟ้า" อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ตั้งใจลงสมัคร ส.ส. พอได้ทราบว่าเธอผ่านการประกาศรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนราธิวาส ก็ได้ลงพื้นที่เข้าถึงประชาชนทันที โดยวันที่ 19 ก.พ.2562 เดินหาเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส ต่อด้วยพื้นที่อำเภอตากใบ

บ้างครั้งได้มีเสียงวิจารณ์อย่างเช่นที่เธอโพสต์ว่า "ปัญหา ความไม่สงบ # ปัญหายาเสพติด มีไม่แก้ เราแค่มาเล่นการเมือง น่าเกลียดตรงใหน && ไม่ได้มาขายยาบ้าสักหน่อย จะมาอะไรกับเรานักหนา" 

และวันที่ 22 ก.พ.2562 น.ส.อมรรัตน์พร้อมทีมงานก็ได้ลงพื้นอำเภอตากใบตั้งแต่เช้ามืดได้รับการตอนรับอย่างอบอุ่น เธอโพสต์ว่า  "น้ำตาจะใหล ได้รับการตอบรับดีเกินความคาดหมาย" และว่า "พี่สาว ใจดี พาลงพื้นที่อำเภอตากใบ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีค่ะ ญาติๆพี่สาวใจดีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แถมชมว่า ผู้สมัคร ส.ส.ในรูปถ่ายดูแก่ แต่ตัวจริงหน้าเด็กจัง"   

และตบท้ายว่า "ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้กำลังใจในการลงพื้นที่หาเสียง บางท่านเป็นแฟนคลับ แฟนข่าวที่ติดตามดูข่าวกันมาตั้งนาน แต่ยังไม่เคยเห็นตัวจริง. เมื่อวานหลายท่านที่ได้เจอหน้ากัน ก็ตื่นเต้นดีใจ แล้วทักว่า!!ฟ้าหน้าเด็กกว่าในรูป" 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...