วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2562

'นคร' เย้ย 'เฉลิมชัย' แค่ฝัน! ดัน'จุรินทร์'นั่งนายกฯคนต่อไป



เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2562 นายนคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดสัมมนา ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ประกาศว่าพรรคปชป. จะขับเคลื่อนตามอุดมการณ์ของพรรค ไปสู่ความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาประชาชน หลังได้รับการจัดสรรรัฐมนตรี ตามกระทรวงหลัก ได้แก่ เกษตรฯ พาณิชย์ และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ว่า หากรัฐมนตรีของพรรคปชป.7คน บริหารงานในกระทรวงได้อย่างแท้จริงก็เป็นเรื่องที่ดี 

แต่ควรจะรับรู้ไว้ด้วยว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ว่าที่รองนายกฝ่ายเศรษฐกิจ ไม่แฮปปี้ที่รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจจากพรรคปชป.และภูมิใจไทย ไม่ได้เป็น พรรคพวกหรือลูกน้องของตัวเอง ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ก็คงจะเข้าใจว่า ขณะนี้เกิดความระส่ำระสายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ อันจะส่งผลให้การทำงานของรัฐมนตรี และรัฐบาลมีปัญหา  

นโยบายของพรรคปชป.ที่เคยหาเสียงไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะได้รับการ ยอมรับจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และส.ว.หรือไม่ หรือปชป.ไม่ถือเป็นสาระสำคัญ สักแต่อ้างพอเป็นพิธี ให้ดูดี แต่ไม่เคยจริงจัง เหมือนกับที่เคยบอกว่า ไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ให้สืบทอดอำนาจ แต่สุดท้าย กลับมาสนับสนุนให้พบเอกประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ ที่เห็นอยู่

นายนครกล่าวถึงคำประกาศของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป. ที่ว่า มีความฝันจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกฯคนต่อไป ตนได้ฟังแล้วก็รู้สึกทึ่งมากก็ขอเป็นกำลังใจให้นะ แต่อย่าลืมว่าภายใต้รัฐธรรมนูญ 2560  และสภาพการเมืองที่ปชป.เข้าไปร่วมกับพลเอกประยุทธ์ที่กำลังสืบทอดอำนาจเผด็จการคสช.นั้นปชป.จะทำอะไรได้ นายเฉลิมชัยรู้ไหมว่าครม.ประยุทธ์ จะอยู่ไปถึง 6 เดือนหรือเปล่า กล้าเดิมพันกันไหมว่า ถ้าปชป.ได้ ส.ส.ต่ำกว่า  53 เสียง หัวหน้าพรรคจะลาออกเหมือนกับที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเคยประกาศมาแล้ว ลำพังแค่จะพาพรรคให้รอดยังลำบาก ฝันไกลไปหรือเปล่าถึงอนาคตที่จะให้หัวหน้าพรรค เป็นนายกฯเลย เอาแค่จะแก้สัญญาประชาคมที่เคยให้ไว้ว่าท่านจะไม่สนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ สืบทอดอำนาจที่ให้ไว้ต่อประชาชน พวกท่านยังไม่ทำตามที่สัญญาไว้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...