วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

3 ส.ส.พปชร. 3 จชต.ยันไม่เกี่ยว กลุ่มด้ามขวานขอเก้าอี้รัฐมนตรี



วันที่ 18 มิ.ย.2562 จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐภาคใต้ ไม่พอใจที่ทางพรรคพลังประชารัฐไม่จัดสรรตำแหน่งใดๆให้กับทางกลุ่ม ทำให้กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้  เตรียมทวงถามความเป็นธรรม และเปิดที่ทำการของกลุ่มด้ามขวานไทย เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของกลุ่ม เพื่อประชุมกำหนดทิศทางการทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2562 นั้น 

นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรค พปชร. เปิดเผยว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเข้าร่วมการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีแต่อย่างใด ซึ่งตนได้สอบถามเพื่อน ส.ส.ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ของพรรค ก็ไม่เคยมีใครทราบเรื่องการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง พวกตนมีความเชื่อมั่น และเคารพในความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่าจะเป็นผู้พิจารณาคนที่เหมาะสมในการบริหารประเทศ ซึ่งหากเข้ามาบริหารแล้ว ตนก็จะทำหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ อย่างที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนในพื้นที่ จะได้มีโอกาสที่เข้าไปนำเสนอปัญหา สิ่งที่พบในขณะที่หาเสียงเลือกตั้งกับประชาชน เพื่อกำหนดนโยบายที่จะแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

“ส่วนประเด็นข่าวว่า ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้เรียกร้องต่อรองตำแหน่งอาจจะเป็นข่าวที่คลาดเคลื่อน เพราะปัญหาที่เกิดในภาคใต้ มีสิ่งที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความขัดแย้ง การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม” นายอาดิลันกล่าว

นอกจากนี้ นายอาดิลันกล่าวอีกว่า ความเร่งด่วนในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเบื้องตัน ที่ได้พบเจอปัญหามาโดยตลอด เช่น การได้รับการร้องเรียน จากการบังคับใช้กฎหมายพิเศษ แล้วมีการร้องเรียนว่าใช้กฎหมายอย่างไม่สุจริต ประเด็นนี้คือประเด็นตันๆ ที่จะนำเรียนให้กับรัฐบาลเพื่อพิจารณารวมทั้ง ความไม่เชื่อมั่น ความไม่สบายใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเปีนสิ่งที่สำคัญที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ตนเป็น ส.ส.คนหนึ่งของพรรค พปชร. ในภาคใต้ เป็น 1ในส.ส.13 คน ซึ่งในประเด็นเรื่องของการต่อรองตำแหน่งนั้น ยื่นยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.นิยม เวชกามา" จับมือกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปช่วยแก้ปัญหาตั้งวัดในศรีสะเกษกว่า 300 แห่ง

วันที่ 24 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่งและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม  เวชยชัย ในฐานะอนุกรรมมา...