วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

'ธนาธร'เล็งยื่นกระทู้ปมขู่ 'พานไหว้ครู'ล้อการเมือง


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562  ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  กล่าวกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  มองการที่เด็กทำพานไหว้ครูล้อการเมือ โดยหยิบเอากรณี ส.ว.แต่งตั้ง 250 คน และการเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องมีคนอยู่เบื้องหลังนั้นว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพียงเห็นว่าคนรุ่นใหม่มีความสนใจด้านการเมือง ซึ่งการที่มีเจ้าหน้าสั่งให้เด็กลบรูปออกจากสื่อโซเชียล ควรจะหมดไปได้แล้ว หมดเวลาที่ใช้อำนาจข่มขู่คุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน  หลังจากนี้พรรคอนาคตใหม่จะใช้สิทธิ์ในฐานะส.ส.ฝ่ายค้านตรวจสอบการใช้อำนาจข่มขู่ประชาชน โดยอาจใช้การตั้งกระทู้ถามในสภา

นายธนาธร ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิชโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาผิดมาตรา 112 โดย กล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่กระทบต่อการทำงานของพรรค ทุกคนยังมีกำลังใจเข้มแข็ง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพรรคจะเดินหน้าต่อไป  พร้อมทั้งขอร้องทุกฝ่ายอย่านำสถานบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง


นายธนาธร ยังกล่าวถึงกระแสข่าว กรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมจะสมัครเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ขอก้าวกาย เพราะเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ เพียงเชื่อว่าแม้ คสช. จะสลายตัวไปหลังมีรัฐบาลใหม่ แต่ระบบ คสช.จะยังคงอยู่ในรูปแบบของส.ว. 250 คน ในรูปแบบของกรรมการองค์กรอิสระที่ถูกแต่งตั้งในยุคของ คสช. รวมถึงอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมแสดงความยินดีกับ ส.ว.ทุกคนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งการที่มีชื่อของกรรมการสรรหา ได้รับเลือกให้เป็น ส.ว.ด้วย แสดงให้เห็นว่า เป็นระบบผลัดกันเกาหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“หมอชลน่าน” เปิดหอสงฆ์อาพาธดูแลสุขภาพพระสงฆ์ตามหลักพระธรรมวินัย รพ.หนองคาย

หมอชลน่าน เปิดศูนย์หัวใจชายแดน ระเบียงเศรษฐกิจสุขภาพสู่อินโดจีน รพ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจทั้งชาวไทย นักท่องเที่ยวและประเ...