วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

'นคร'สอนเชิง 7 พรรคปชต. แนะทำงานสอดประสานในนอกสภา ดูฮ่องกงเป็นตัวอย่าง


วันที่ 15 มิ.ย.2562 นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ความโดยสรุปว่า อย่าประเมินรัฐบาลประยุทธ์ ต่ำ แนวรบในสภาฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีวันชนะ ขอให้ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยเตรียมพร้อม
          
เห็นนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยและนักวิชาการระดับแนวหน้าหลายคนวิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองของไทยว่า รัฐบาลประยุทธ์ 2 มีเสียงปริ่มน้ำคงจะอยู่ได้ไม่นาน จากปัญหาภายใน และปัญหาภายนอกที่รุมเร้า ทั้งเรื่อง ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เรื่องการแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล เรื่องการมีพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลมาเกินไปควบคุมได้ยาก เรื่องการที่ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล 41 คนถือหุ้นเกี่ยวกับสื่อถูกพรรคอนาคตใหม่ยื่นให้ประธานสภาผู้แทนฯ ส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ และพ้นจากตำแหน่งเช่นเดียวกับคุณธนาธร หรือแม้แต่เรื่อง การพยายามตรวจสอบความไม่ถูกต้องของ ส.ว. 250 คนว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญ อาจส่งผลให้ การเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ชอบ  

มีทางเดียวที่ฝ่ายประชาธิปไตยจะเอาชนะสงครามได้คือ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 7 พรรคต้องเอาความจริงมาตีแผ่ว่าฝ่ายรัฐบาลเผด็จการในเสื้อคลุมประชาธิปไตยนี้ทำผิดอะไร ทุจริตคดโกง คอรัปชั่นอย่างไร ประชาชนและชาติบ้านเมือง เสียหายอย่างไรจากการบริหารบ้านเมืองของเผด็จการนี้ แล้วสอดประสานกับมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยนอกสภา อย่างมีเอกภาพ ด้วยความเสียสละ ไม่ชิงดีชิงเด่น มีจุดยืน เป้าหมายและอุดมการณ์ร่วมกันอย่างแน่วแน่ มั่นคง เด็ดเดี่ยว เพื่อล้างมรดกบาปของเผด็จการ ลดอำนาจทหาร ป้องกันไม่ให้มีการทำรัฐประหารอีกแล้วปักธงไชย แห่งประชาธิปไตยในแผ่นดินนี้เท่านั้น เราฝ่ายประชาธิปไตยจึงจะชนะสงครามได้
          
หลายประเทศทั่วโลกเคยทำสำเร็จมาแล้ว ความเจริญ ไพบูลย์ ความสุข ความเสมอภาค ความเป็นธรรมในวิถีของประชาธิปไตยจึงเกิดแก่ประเทศนั้นๆแก่ชนชาตินั้นๆ ที่เห็นอยู่ขณะนี้ ก็ที่ชาวฮ่องกงผนึกพลังประชาชนเรือนแสนเรือนล้านต่อต้านรัฐบาลที่จะออกกฎหมายมาริดรอนสิทธิเสรีภาพของชาวฮ่องกง
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...