วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

"นิกร"หนุนนำพอเพียงเป็นฐาน บริหารเงินกู้สู้ภัยโควิด-19



ส.ส.พลังประชารัฐแนะนำเงินกู้ส่งเสริมเกษตรอินทรีย์เป็นครัวโลก "นิกร"หนุนน้อมนำปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นฐานบริหารเงินกู้สู้ภัยโควิด

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563  นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายสนับสนุนพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 พร้อมเสนอแนะว่า แผนงานเงินกู้ด้านการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เสนอผลักดันด้านการเกษตร การเข้าถึงแหล่งน้ำและพลังงาน สานต่อโครงการกระจายน้ำบาดาล กองทุนอนุรักษ์พลังงาน การพัฒนาดิน การใช้เทคโนโลยี่ด้านการเกษตร การส่งเสริมการปลูกพืชทดแทน การจัดการในรูปวิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจเพื่อสังคม ผลักดันประเทศไทยเมืองอาหาร เกษตรปลอดภัย 

"เร่งรัดต่อยอดแผนยุทธศาสตร์เกษตรอินทรีย์ 2560-2564 ที่มีเป้าหมาย ในปี 2564 พื้นที่เกษตรกรรมไม่น้อยกว่า 600,000 ไร่ เกษตรกร 30,000 ราย และการผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลกอย่างเข้มแข็ง โดยมั่นใจว่าการใช้เงินกู้จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ยิ่งต่อพี่น้องประชาชน" นางพรรณสิริ กล่าว

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เสนอให้มีการปรับมาตรการที่ใช้ในการฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจและสังคมในเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะควร น้อมนำปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียงมายึดเป็นแนวทางปฏิบัติในเรื่องความพอประมาณ มีภูมิคุ้มกันที่ดี มาเป็นหลักในการเยียวยาฟื้นฟู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...