วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

"ตั๊น จิตภัสร์"แจ้งความคนโพสต์กล่าวหาทำลายป้ายสตช.



เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2563 ที่สน.วังทองหลาง  น.ส.จิตภัสร์ หรือตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และทนายความเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รอง ผกก.สอบสวน สน.วังทองหลาง และ ร.ต.อ.ไพสาร ใจซื่อ รองสว.สอบสวนสน.วังทองหลาง เพื่อร้องทุกจ์กล่าวโทษแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทีโพสต์เฟซบุ๊กหรือสื่อโซเชียลด้วยข้อความใส่ร้ายตนโดยการบิดเบือนข้อเท็จจริง ว่าได้ทำลายป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงในสื่อโซเชียลมาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า จำเป็นต้องรักษาสิทธิ์ ตามกฎหมาย หลังจากถูกกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ต้องการทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้ได้รับความเสียหายจากการใช้สื่อโซเชียลสร้างความเข้าใจผิด โดยโพสต์ข้อความพร้อมและภาพถ่ายของบุคคลอื่น มาใส่ร้ายตนว่า ได้แสดงพฤติกรรมไม่สมควรโดยการยกเท้าเหยียบป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งบุคคลที่ปรากฎในภาพไม่ใช่ตน แต่ก็ยังมีความพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยการแชร์ภาพถ่ายผู้หญิงที่เหยียบป้ายผ่านสื่อโซเชียล โดยมีการตัดต่อว่าเป็นตน และใช้ปลุกสร้างความเกลียดชัง แตกแยกมานานถึง 6 ปี  ซึ่งในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เกิดเหตุหน้าสำนักงานสตช. นั้น ตนไม่ได้อยู่พื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งทางตำรวจเองก็ยืนยันแล้วว่า ผู้หญิงที่ปรากฎในภาพเป็นบุคคลอื่น ไม่ใช่ตน  จึงขอให้หยุดการแชร์ข่าวเท็จที่สร้างกระแสข่าวจากการบิดเบือนข้อเท็จจริงได้แล้ว  วันนี้ประเทศกำลังเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ขอให้ทุกคนช่วยเหลือกัน  ตนในฐานะกรรมาธิการตำรวจไม่หนักใจกับกรณีที่ถูกใส่ร้ายนี้ ถูกจุดกระแสความเข้าใจผิดในเรื่องนี้เป็นกระบวนการต่อเนื่องจากคนที่ต้องการสร้างความแตกแยก ยืนยันว่ามีความตั้งใจในการทำหน้าที่ กทธ.ตำรวจ เพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนและข้าราชการตำรวจ รวมถึงสมาชิกในครอบครัวตำรวจต่อไป

ด้านนายราเมศ กล่าวว่า  ตลอดเวลาทางเราโดนใส่ร้ายโจมตีมาตลอด วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความในข้อหา "หมิ่นประมาท" เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่แชร์ภาพและข่าวเท็จนี้ ซึ่งเข้าใจว่าทำเป็นขบวนการ โดยจะไม่มีการยอมความ เบื้องต้นได้แจ้งดำเนินคดีแค่เพียงคนเดียวคือคนที่โพสต์ ส่วนคนที่แสดงความคิดเห็น หรือแชร์ต่ออยู่ที่ตำรวจจะพิจารณาดำเนินคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะทำการออกหมายเรียกผู้ที่เป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...