วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

24พ.ค.!วัดป่าบ้านตาดประชุมเพลิงสรีรสังขาร"หลวงพ่อสุดใจ"



วันที่ 23 พฤษภาคม 2563  ที่ศาลาใหญ่วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระเถรานุเถระ และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านตาด โดยการนำพระราชสารโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ธ) เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย ได้ประกอบพิธีแต่งตั้งพระอธิการสุธรรม สุธัมโม วัดป่าหนองไผ่ จ.สกลนคร เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดแทนหลวงพ่อสุดใจ ทันตมโนที่มรณภาพ  ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประชาชนที่มาร่วมในพิธีรับทราบโดยทั่วกัน  และทางรักษาการเจ้าอาวาสได้มีการแต่งตั้งรักษาการไวยาวัจกร 2 ตำแหน่งอีกด้วย

พร้อมกันนี้ทางวัดป่าบ้านตาดได้ออกมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แจ้งลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีขอขมาและประชุมเพลิงสรีรสังขารหลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

พระราชสารโกศล  กล่าวถึงข้อสงสัยที่ต้องประกอบพิธีฺประชุมเพลิงสรีรสังขารหลวงพ่อสุดใจเร็วขึ้นว่า ขณะนี้มีการระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนราชการและคณะสงฆ์จึงมีมติไม่ให้มีการชุมนุมของศรัทราญาติโยมกันมากระหว่างงาน เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ จึงเห็นชอบให้เผาโดยเร็ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 นี้เวลา 16.00 น. บริเวณลานข้าวเปลือก ด้านข้างศาลาใหญ่ วัดป่าบ้านตาด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...