วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

"โฆษกพลังธรรมใหม่" ฉะ "ทักษิณ" คิดห่วยไม่ต่างจาก "ทรัมป์"



วันที่ 16 พ.ค.2563 นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เพจส่วนตัว”นายจาตุรันต์”ระบุถึงกรณีที่สำนักข่าวบีบีซี เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมุมมองต่อประเทศไทยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ว่า ตนรู้สึกว่าคนไทยยังโชคดีที่นายทักษิณไม่ได้บริหารประเทศอยู่ในขณะนี้ เพราะแนวคิดที่นายทักษิณเสนอให้ยกเลิกล็อคดาวน์ประเทศ เนื่องจากห่วงคนอดตายมากกว่าคนติดไวรัสโควิด-19 นั้น ตน อยากบอกคุณทักษิณว่า วันนี้ประเทศไทยจะไม่มีใครอดตาย เพราะไม่มีกิน เนื่องจากประเทศไทยมีมาตราการการเยียวยาประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ อาจจะมีการตกหล่นล่าช้าจากมาตราการช่วยเหลือไปบ้าง 

"ประชาชนที่ตกหล่นจากมาตราการเยียวยาเหล่านี้ กำลังตกเป็นเหยื่อให้นายทักษิณและพรรคพวก ฉวยโอกาส ตีกิน ซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไป ผมไม่มั่นใจว่า จากการที่นายทักษิณต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ อาจทำให้เลือกเสพแต่ข่าวประเทศโลกเสรีอย่างสหรัฐอเมริกา เช่น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งก็มีแนวคิดเฉกเช่นเดียวกับนายทักษิณ จนถึงขนาดบรรดาแพทย์ในอเมริกาต้องออกมาเตือนและส่งสัญญาณถึงทรัมป์ว่ากำลังเดินผิดทางพาคนไปตาย ถ้ายกเลิกล็อคดาวน์ประเทศ" นายจาตุรันต์ กล่าว

นายจาตุรันต์ กล่าวต่อว่า ตนขอตั้งคำถามกลับถึงตอนที่ประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัสจนนำไปสู่การฆ่าตัวตายจากนโยบายจำนำข้าวมากถึง 16 คน นายทักษิณ หรือส.ส.ในพื้นที่เคยไปดูแลประชาชนเหล่านั้นเหมือนกับกรณีคนที่ฆ่าตัวตายเพราะพิษโควิดหรือไม่ เพราะได้มีชื่อนายทักษิณเป็นเจ้าภาพงานศพด้วย 
ทั้งนี้ ตนฝากถึงนายทักษิณที่มีรายชื่ออยู่ใน 20 อันดับเศรษฐีเมืองไทย แม้จะไม่ได้รับจดหมายจากรัฐบาลอย่างเช่นเศรษฐีทั้งหลาย แต่นายทักษิณก็สามารถช่วยเหลือประเทศชาติในยามนี้ได้ โดยการสั่งไปยังส.ส.พรรคเพื่อไทย หยุดฉวยโอกาสนี้มาทำลายประเทศชาติ อย่าโจมตีรัฐบาลทุกเรื่อง และควรหันหน้าร่วมมือร่วมใจ แก้วิกฤติให้คลี่คลายจะดีกว่า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...