วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ไม่รอครม.เยียวยาพระกระทบโควิด! "บิณฑ์-เอกพันธ์"บุกวัดคาดถวายปัจจัยด้วย




ไม่รอครม.เยียวยาพระกระทบโควิด! "บิณฑ์-เอกพันธ์"บุกวัดคาดถวายปัจจัยด้วย  ขณะที่"เทวัญ" สั่ง พศ. เร่งสำรวจวัดทั่วประเทศเดือดร้อน


วันที่ 14 พฤษภาคม 2563   เพจ Thanachit Masing ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า บันทึกบุญ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2563 ______โยมบิณ(บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์) และ โยมเอกพันธ์(เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) ______ ได้มาแจกเงิน ผู้ประสบภัย จากโควิด-19 ภายในชุมชนวัดบรมนิวาส กรุงเทพมหานคร

ขณะที่การเยียวยาพระที่ได้รับผบกระทบภัยจากโควิด-19 นั้นนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการจัดสรรงบประมาณของ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เพื่อกระจายไปยังวัดต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่า อยู่ในระหว่างการสำรวจและประเมินว่าจะเยียวยาอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพในการใช้เงินมากที่สุด เนื่องจากทั่วประเทศมีวัด 4 หมื่นกว่าแห่ง และพระสงฆ์กว่า 3 แสนรูป ซึ่งมีทั้งวัดใหญ่ที่ยังสามารถดูแลตัวเองได้ และวัดที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ
          
โดยส่วนมาก จะพบปัญหาค่าน้ำ-ค่าไฟ และการบริหารงานของเจ้าหน้าที่วัด ตู้บริจาคและการบิณฑบาตที่มีการทำบุญน้อยลง ซึ่งสำนักพุทธต้องหารือร่วมกับ กรุงเทพมหานครและกระทรวงมหาดไทย ส่วนงบประมาณที่ตั้งไว้ต้องดูจากความจำเป็น ทั้งนี้ยกตัวอย่างการไม่สามารถบิณฑบาตได้ของพระสงฆ์ ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ได้รับ เงินเยียวยารูปละ 100 บาทต่อวัน ซึ่งในพื้นที่อื่นไม่ได้ร้ายแรงเช่นเดียวกัน จึงต้องมีการประเมินตัวเลขอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเทวัญได้เคยสัมภาษณ์ระบุให้ พศ.ดำเนินการสำรวจตั้งแต่วันที่  9 เม.ย. 2563ที่ผ่านมา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...