วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

พระมหาไพรวัลย์ปัดเป็นพระขอลี้ภัยยุโรปหนีพรบ.คอมพ์

 


พระมหาไพรวัลย์ปัดเป็นพระขอลี้ภัยยุโรปหนีพรบ.คอมพ์  โอดปัจจัยค่ารถไปเรียน "มจร" ยังไม่มีเลย

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2563ที่ผ่านมาว่า มีเรื่องด่วนอยากขอความช่วยเหลือจากทุกคน โบว์ทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แต่ต้น ได้พิจารณาแล้วว่านี่คือสิ่งถูกต้องที่จะทำ และจะเป็นประโยชน์ต่อไปค่ะ

พระสงฆ์รุ่นใหม่ที่มีการศึกษาและวัตรปฏิบัติชอบรูปหนึ่งกำลังอยู่ระหว่างทางของการลี้ภัย เพื่อไปตั้งสำนักสงฆ์ในประเทศหนึ่งทางยุโรป ท่านถูกตั้งข้อหาตามพรบ. คอมพิวเตอร์ที่ถูกทางการนำมาใช้แทนม.112 หลายท่านคงทราบข่าว เราได้เห็นข้อความเหล่านั้นและหมายเรียกแล้วและมั่นใจว่าไม่ได้เข้าองค์ประกอบความผิด แต่ด้วยความไม่คงเส้นคงวาของการบังคับใช้กฎหมายอย่างที่ทราบกัน ท่านได้ตัดสินใจลี้ภัยอย่างปัจจุบันทันด่วน และได้รายงานสรุปยอดวันแรกโดยมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคตรวจสอบเมื่อเวลา 22.30 หรือประมาณ 10 ชั่วโมง ยอดรวม 151,578.50 บาทนั้น

ปรากฏว่าในวงการสื่อออนไลน์ก็ได้มีการคาดการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บไซต์ alittlebuddha.comของพระมหานรินทร์ นรินโท  พระธรรมทูตจากรัฐเท็กซัสได้มองว่า น่าจะเป็น พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ป.ธ.9 วัดสร้อยทอง กรุงเทพฯ ผู้ออกมายืนแถวหน้าพระที่เข้าร่วมชุมนุมม็อบนักศึกษา  ถือว่าเป็นแนวหน้า จึงเชื่อว่า น่าจะถูกรัฐบาลเข้าดำเนินการทางกฎหมาย จึงหาทางออกด้วยการ "เดินทางไกล" ไปต่างประเทศ  ไม่งั้นผ้าเหลืองหลุด และติดคุกติดตะราง จะเทศน์ต่อไปไม่ได้แน่

ทำให้พระมหาไพรวัลย์ ได้ออกมาโพสต์ยืนยันว่า "กราบเรียนอาจารย์พระมหานรินทร์ที่เคารพ อย่าหาเขียนแบบนี้ครับ (หัวเราะ) พระที่ท่านจะลี้ภัยไม่ใช่ผมครับ คนอย่างผม ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายครับ (หัวเราะ)" และโพสต์อีกว่า "จะลี้ภัยยังไง ปัจจัยค่ารถมาเรียนมหาลัยยังไม่มี ใครอยากสนับสนุนค่าเดินทางไปเรียน อินบ็อกมาได้นะโยม (หัวเราะ)"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...