วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2567

“กนกพร เดชเดโช” นายกฯอบจ.นครศรีธรรมราช ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งนายกฯอบจ.แล้ว



เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567  นางกนกพร เดชเดโช  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “กราบเรียน พี่น้องชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เคารพรักยิ่ง

ด้วยดิฉันได้เล็งเห็นถึงปัญหาข้อกฎหมาย และระเบียบปฏิบัติ ที่มีผลบังคับใช้ในช่วงรอยต่อที่จะหมดวาระการทำงานลง ในวันที่ 19 ธันวาคม 2567 นี้ ซึ่งจะเป็นอุปสรรคของการบริหารจัดการในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช อาจส่งผลให้การทำงานแก้ไขปัญหาประชาชนหยุดชะงัก ขาดประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการรับมือกับภัยพิบัติธรรมชาติช่วงประมาณเดือนธันวาคมของทุกปี ซึ่งมีแนวโน้มจะเกิดขึ้น และมีความรุนแรงมากขึ้น ตามภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ  ดังที่ปรากฎอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ในขณะนี้ กรณีดังกล่าวจำเป็นต้องมีอำนาจในการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์อย่างมีประสิทธิภาพขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ทั้งทางด้านการบริหารงบประมาณ การบริหารบุคคล รวมถึงการประสานเชื่อมโยงกับภาคส่วนต่างๆ          

ดังนั้น เพื่อเป็นการคลี่คลายให้การดำเนินการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในเรื่องเร่งด่วนของพี่น้องประชาชน ดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาติดขัด ในข้อกฎหมาย ดิฉันจึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 

เป็นต้นไป เพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่เร็วขึ้นกว่ากำหนด ซึ่งจะทำให้สามารถมีฝ่ายบริหารเข้ามารับหน้าที่ในวาระใหม่ เพื่อรับผิดชอบการบริหารจัดการปัญหาดังกล่าวได้ทันท่วงที และต่อเนื่อง เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราชโดยรวม          

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา การดำเนินงานของฝ่ายบริหารร่วมกับฝ่ายสภา และทุกภาคส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าในระดับที่วางใจได้ ว่าจะรับมือกับภัยพิบัติธรรมชาติในเบื้องต้น รวมทั้งปัญหาอื่นๆ ได้  โดยได้ผ่านความเห็นชอบข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ตามกฎหมายครบถ้วน จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม  2567   เป็นต้นไป          

สำหรับดิฉัน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไปอีกวาระหนึ่ง หลังจากที่ได้ทุ่มเททำงาน สะสางปัญหาทุกด้าน จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อเนื่องมาตลอดเกือบ 4 ปี สร้างการพัฒนาในทุกมิติให้เกิดประโยชน์กับจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างยั่งยืน และจะเป็นรากฐานการพัฒนาต่อยอดในอีก 4 ปีต่อไป ซึ่งดิฉันจะได้นำเสนอเป็นลำดับต่อไป          

โอกาสนี้ ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ที่ได้ให้การสนับสนุนต่อดิฉันและทีมพลังเมืองนคร เป็นอย่างดีตลอดมา ขอบคุณผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทุกท่าน เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล รวมถึงภาคส่วนราชการต่างๆ ที่ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างหนักตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จนทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราชของเราได้รับการยกระดับการพัฒนาโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไป           

ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราชให้กลับมาทำงานร่วมกับทุกท่านในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกวาระหนึ่ง


ด้วยความเคารพรัก

กนกพร เดชเดโช 

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช 

30 กันยายน 2567


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...