วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ผุสติสูตร: กรรมตามสนอง (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 ผุสติสูตร: กรรมตามสนอง


เนื้อเพลง:


(ท่อนอินโทร)

กรรมเป็นของคู่กาย ใครทำอะไรไว้

ผลกรรมย่อมตามมา ไม่หนีไปไหน

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

กฎแห่งกรรมชัดแจ้ง ไม่เคยเปลี่ยนแปลง


(ท่อน 1)

เหมือนฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย ปลิวไปตามลม

กรรมชั่วที่ทำลงไป กลับมาสู่ตน

ผู้บริสุทธิ์ใจใส ไม่เคยทำร้ายใคร

กรรมชั่วย่อมไม่ถึง ไม่ต้องหวั่นไหว


(ท่อน 2)

ปล่อยวางความโกรธ ความแค้นใจ

หันมาทำความดี ให้ใจเบิกบาน

กรรมดีที่ทำลงไป ย่อมนำสุขมา

ชีวิตจะสงบ สบายใจ


(ท่อนฮุค)

กรรมตามสนอง ไม่เคยหลอกลวง

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

จงทำแต่ความดี ให้ใจเป็นสุข

ชีวิตจะดีขึ้นเอง

กฎแห่งลมย้อน"


เนื้อหาเพลง:


(ท่อน 1)

ลมที่พัดผ่านไป

พัดฝุ่นฟุ้งขึ้นสู่ท้องฟ้า

ใครจะคิดว่าลมนั้น

จะหวนกลับมาสู่เรา

เหมือนการทำร้ายใครสักคน

ที่ดูเหมือนจะลอยไปในอากาศ

แต่ความจริงมันกลับมา

และเราคือผู้ที่ถูกมันทำลาย


(ท่อน 2)

การทำดีทำให้ใจสงบ

แต่การทำร้ายทำให้ใจหนัก

เหมือนเราซัดฝุ่นไปทวนลม

มันย่อมหวนคืนกลับมา

เพราะทุกการกระทำที่เราสร้าง

ย่อมเป็นผลตอบกลับให้เรา

ดังนั้น จงเลือกทำในสิ่งที่ดี

เพื่อความสุขที่ยั่งยืน


(ท่อนฮุค)

ผลของกรรมไม่เคยหนีหาย

มันย้อนกลับมาไม่ว่าเมื่อใด

เหมือนฝุ่นที่เราซัดไปกับลม

ในที่สุดก็กลับคืนมา

จงรู้ไว้ว่าเมื่อเราทำดี

ความสุขจะเป็นของเราแน่แท้

แต่เมื่อทำร้ายใคร ผลของมัน

ก็จะกลับมาทำร้ายเราเอง


(ท่อน 3)

การไม่ทำร้ายใครนั้นดี

เหมือนเราปล่อยฝุ่นให้ลอยไป

ไม่ยึดถือความโกรธในใจ

แล้วฝุ่นนั้นก็ไม่ย้อนมา

เพียงมีเมตตาต่อผู้คน

แล้วเราจะพบกับความสงบ

กฎแห่งลมย้อนนี้

คือคำสอนที่ให้เราเข้าใจ


(ท่อนฮุคซ้ำ)

ผลของกรรมไม่เคยหนีหาย

มันย้อนกลับมาไม่ว่าเมื่อใด

เหมือนฝุ่นที่เราซัดไปกับลม

ในที่สุดก็กลับคืนมา

จงรู้ไว้ว่าเมื่อเราทำดี

ความสุขจะเป็นของเราแน่แท้

แต่เมื่อทำร้ายใคร ผลของมัน

ก็จะกลับมาทำร้ายเราเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...