วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ปัชโชตสูตร: แสงสว่างแห่งธรรม (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 ปัชโชตสูตร: แสงสว่างแห่งธรรม


(เนื้อเพลง)


ในโลกนี้มีแสงสว่างมากมาย

อาทิตย์ จันทร์ ไฟ ส่องสว่างทั่วไป

แต่แสงสว่างที่ยิ่งใหญ่กว่าใคร

คือแสงธรรมที่พระพุทธเจ้าทรงสอน


แสงธรรมนำทางให้ใจสว่างไสว

ดับทุกข์ดับโศกโรคภัยทั้งหลาย

เป็นแสงสว่างที่ไม่เคยมลาย

ส่องนำทางให้ชีวิตพบทางไป


ขอแสงธรรมจ้าจวงใจ

ให้ปัญญาเกิดขึ้นในใจ

ขอให้เราได้ปฏิบัติตาม

เพื่อความสุขที่ยั่งยืน


(ท่อนฮุก)

แสงธรรมนำทาง สู่ความสุข

แสงธรรมนำทาง สู่ความดี

แสงธรรมนำทาง สู่นิพพาน


"แสงสว่างในชีวิต"


เนื้อหาเพลง:


(ท่อน 1)

ในยามที่มืดมิด หัวใจมันโศกเศร้า

เหมือนว่าไม่มีแสงสว่าง ที่พอให้เดินไป

แต่มีแสงอาทิตย์ ที่ส่องในวันใหม่

ให้ใจเรารู้สึกสดใส เมื่อได้เห็นดาว


(ท่อน 2)

ในคืนที่เงียบเหงา จันทร์เต็มดวงสว่าง

ช่วยให้ใจสงบ เสียงพายุไม่ต้องกังวล

มีไฟให้ความอบอุ่น ในความมืดที่รอคอย

เหมือนธรรมชาติให้พร ช่วยให้เรารู้ตัว


(ท่อนฮุค)

พระสัมพุทธเจ้าทรงนำทาง

แสงสว่างอันประเสริฐกว่าใคร

ให้ความหวังในใจเรา

นำเราออกจากความมืดไป

แสงสว่างในชีวิตนี้

คือปัญญาและความรักในใจ


(ท่อน 3)

มองดูรอบตัวเรา สรรพสิ่งมีค่า

แสงสว่างอยู่รอบตัว ช่วยให้ใจสว่าง

แบ่งปันความรู้สึก ช่วยกันผ่านอุปสรรค

เดินไปด้วยกันเรื่อยๆ ไม่หวั่นแม้ต้องลำบาก


(ท่อนฮุคซ้ำ)

พระสัมพุทธเจ้าทรงนำทาง

แสงสว่างอันประเสริฐกว่าใคร

ให้ความหวังในใจเรา

นำเราออกจากความมืดไป

แสงสว่างในชีวิตนี้

คือปัญญาและความรักในใจ


(ท่อนจบ)

ให้เราร่วมเดินไป ในแสงสว่างแห่งธรรม

ตามเส้นทางที่พระองค์นำ ให้เรามีชีวิตที่ดี

แสงสว่างนี้อยู่ในใจ จะคอยนำทางเราไป

จะไม่มีความมืดอีกต่อไป ตราบที่เรามีปัญญา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...