วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - อัปปฏิวิทิตสูตร: ภูมิคุ้มกันถูกจูง


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/E3AXFoV85YU

(Verse 1) 

เมื่อใจยังหลงใหลในโลกีย์

คำพูดใครก็ตามแต่เชื่อถือ

เหมือนคนหลับอยู่ไม่รู้ตัว

ถูกจูงไปตามทางที่ไม่ดี

 (Verse 2)

อย่าปล่อยใจลอยตามไปกับวาทะ

คำพูดของใครที่อาจจะลวงตา

จงพิจารณาธรรมให้แจ้งชัด

แล้วเราจะพบความจริงในใจ

(Verse 3)  

ในสังคมที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย

จงรู้จักตนและไม่หวั่นไหวในใจ

เมื่อแทงตลอดธรรมที่แท้จริง

เราจะพบความสงบที่ไม่มีวันคลาย

(Chorus)

 ตื่นรู้ในธรรม ด้วยปัญญาที่แทงตลอด

ไม่หวั่นไหวตามความเชื่อที่จูงจมูก

เมื่อเรามีสติและปัญญานำทาง

เราจะเดินไปอย่างสงบในทุกย่างก้าว

 (Outro)  

เมื่อเรามีปัญญาในธรรม

ไม่มีวาทะใดจะชักจูงเราไป

เราจะพบทางที่สว่างในใจ

และดำเนินชีวิตด้วยความจริงที่มั่นคง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...