วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567

กุสะลา ธัมมา สภาวธรรมแห่งใจ : มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ธัมมสังคณี

 
ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/pihGbHPXz5o

 (Intro)    

เสียงพระสวด กุสะลา ธัมมา 

อะกุสะลา ธัมมา ท่านสอนว่า 

(Verse 1) 

ทุกสรรพสิ่งต่างมีเหตุปัจจัย

ธรรมดาโลกไม่หยุดนิ่งไหว

สภาวธรรมส่องสว่างในใจ

เปิดทางให้เห็นแจ้งด้วยปัญญา

(Verse 2)

ธัมมสังคณีพร่ำสอนความจริง

เรื่องของทุกสิ่งที่เกิดดับไป

อนัตตาไร้ตัวตนแท้จริง

ยึดไว้เพียงลม มันก็หายลับไป

(Verse 3)

ธัมมสังคณีแสดงทางสว่าง

บอกเรื่องราวที่เราควรเรียนรู้

เหตุปัจจัยคลี่คลายชีวิตอยู่

แค่ปล่อยวาง รู้แจ้งก็พ้นภัย

(Chorus)

หากเรามองลึกลงในใจ

ธรรมะแท้จะพาเราไป

ผ่านพ้นทุกข์ พ้นหลงวนไกล

สู่ความสงบแห่งใจในนิพพาน

 (Outro)

สภาวธรรมที่เราเข้าใจ

คือตัวจริงแห่งทางสว่างใส

ให้เราพ้นพันธนาการใจ

ธัมมสังคณีสอนเราให้พ้นทุกข์ไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...