วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นสันติสูตร : สู่แสงแห่งสันติ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 นสันติสูตร :  สู่แสงแห่งสันติ

 


ในโลกที่วุ่นวาย กามคุณล่อใจ

ยึดมั่นถือมั่น ไม่ยอมปล่อยใจ

ความทุกข์เกิดจากกิเลส เบียดเบียนใจเรา

หากดับกิเลสได้ จะพบทางสว่าง


พระอรหันต์ผู้ดับกิเลส เป็นที่พึ่งแห่งใจ

ปล่อยวางความอยาก ความโกรธ ความหลงได้

ใจสงบสุข ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใด

เดินตามรอยพระองค์ สู่แสงแห่งสันติ


ท่ามกลางความวุ่นวายแห่งโลกนี้

เรายังวนเวียนอยู่กับตัณหาในใจ

ฉันทะนั้นคือต้นเหตุแห่งทุกข์

หากเราตัดได้ ก็จะพบทางแห่งความสงบ


(ท่อน 2)

แม้เทวดาหรือมนุษย์จะค้นหา

ผู้ที่หลุดพ้นจากทุกข์และตัณหา

ไม่มีใครพบเจอเพราะเขาไร้ความยึดมั่น

ความสุขนั้นมาจากการไม่ต้องกลับมาอีก


(ท่อน 3)

ในโลกนี้ ทุกสิ่งเพียงชั่วคราว

อย่ายึดมั่นปล่อยให้ใจเบา

หลุดพ้นจากวัฏฏะและกิเลสในใจ

จิตใจสงบเมื่อเราไม่ต้องการอะไร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...