วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลง ซื้อกินถูกแต่ไร้ค่าใจ

 ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ 

ທຳນອງ ຮ້ອງໂດຍ : suno 

(Verse 1)

ใครๆ ก็บอกว่าซื้อกินง่ายกว่า

ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องคอย

ความรักแบบรวดเร็ว จบแค่รอย

ไม่มีความรู้สึก ไม่มีหัวใจ

(Pre-Chorus)

แต่สิ่งที่เงินซื้อ ไม่อาจเทียบได้

กับความจริงใจที่ไม่มีราคา

แม้จะถูกกว่า แต่ความรู้สึกมาช้า

ในใจเรานั้นยังคงว่างเปล่า

(Verse 2)

แค่คำหวานปลอมๆ มันไม่นาน

อาจจะจางหายเหมือนลมพัดไป

ไม่มีใครเข้าใจ ไม่มีใครใส่ใจ

ไม่มีความหมายในสายตาใคร

(Pre-Chorus)

บางสิ่งที่เราคิดว่าถูกนั้น

แต่กลับทำให้เรายิ่งเจ็บช้ำ

ความรักที่ซื้อได้เหมือนไฟแค่ชั่วคราว

ไม่นานก็จางหายไปทุกที

(Bridge)

ความรักที่เราต้องการ

ไม่ใช่แค่คำหวานชั่วคราว

ต้องการความรู้สึกที่ยืนยาว

ไม่ใช่แค่ซื้อได้ง่ายๆ

(Chorus)

ซื้อกินอาจจะถูกกว่า

แต่ไร้คุณค่าที่ใจต้องการ

ความรักที่ลึกซึ้งไม่อาจซื้อมัน

แม้ราคาจะต่ำแค่ไหน

(Outro)

สุดท้ายแล้วสิ่งที่ใจตามหา

คือความรักแท้ที่ไม่มีวันจาง

ซื้อกินอาจจะถูกกว่า แต่ไร้คุณค่า

เรายังต้องการรักที่มาจากใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...