วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลง: 30กันยาถอดหัวโขน


 https://suno.com/song/20418a51-dd54-4828-bbcf-14b278071267

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 (Verse 1)

เมื่อถึงเวลาต้องถอดหัวโขนออก

ยอมปล่อยทุกสิ่งที่เป็นภาพลวง

เบื้องหลังหน้ากากที่สวมมาตลอด

คือหัวใจอ่อนโยนที่ใครไม่เคยเห็น

(Pre-Chorus)

ไม่มีอำนาจ ไม่มีเกียรติยศใด

เหลือเพียงแค่ใจที่ยังคงเป็นคน

ความจริงในจิตวิญญาณลึกล้ำ

เมื่อหัวโขนหลุดลอย กลับคืนสู่ความเป็นเรา

(Verse 2)

ในบทบาทที่ต้องเล่นอย่างเข้มแข็ง

ท่ามกลางแสงสปอตไลท์ที่ส่องจ้า

แต่ในคืนที่เงียบเหงาเมื่อทุกอย่างเลือนลา

ฉันก็แค่คนหนึ่งที่ยังมีความเปราะบาง

(Pre-Chorus)

ไม่มีอำนาจ ไม่มีเกียรติยศใด

เหลือเพียงแค่ใจที่ยังคงเป็นคน

ความจริงในจิตวิญญาณลึกล้ำ

เมื่อหัวโขนหลุดลอย กลับคืนสู่ความเป็นเรา

(Bridge)

เมื่อถอดหัวโขนก็เห็นแสงในใจ

ที่เคยซ่อนอยู่ลึกในความมืดมน

ปล่อยทุกบทบาททุกสิ่งไว้เบื้องหลัง

เดินหน้าด้วยความเป็นตัวตนที่แท้จริง

(Chorus)

ถอดหัวโขนแล้วเห็นตัวตน

ไร้หน้ากาก ไร้บทบาทที่ใครมอง

เป็นแค่คนธรรมดาเดินบนถนน

ไม่ต้องซ่อนความจริงอีกต่อไป

(Outro)

ถอดหัวโขนแล้วฉันเป็นฉัน

ปล่อยให้ชีวิตเดินไปตามทางที่ควร

ไม่ต้องหลบไม่ต้องซ่อนอะไรทั้งนั้น

เพราะสุดท้ายแล้ว...ฉันก็คือฉัน 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...