วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ชาครสูตร: ตื่นรู้ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

ชาครสูตร: ตื่นรู้


(ท่อนอินโทร)

เสียงธรรมะแผ่วเบา คลอเคล้าใจ

นำทางไปสู่แสงสว่าง

เมื่ออินทรีย์ตื่น นิวรณ์ก็หลับไหล

จิตใจผ่องใส สว่างไสว


(ท่อนเนื้อร้อง)

ศรัทธา วิริยะ สติ สมาธิ ปัญญา

อินทรีย์ 5 ส่องสว่างจิตใจ

กามฉันทะ พยาบาท ถีนมิทธะ

อุทธัจจกุกัจฉา วิจิกิจฉา หลับไหลไป


(ท่อนฮุก)

เมื่อตื่นรู้ จิตใจเป็นอิสระ

หลุดพ้นจากกิเลส ตัณหา

แสงสว่างแห่งธรรมนำทาง

สู่ความสุขที่แท้จริง


 "ตื่นอยู่ในธรรม"


เนื้อหาเพลง:


ท่อน 1: เมื่อจิตใจถูกล่อลวง

ในความโกรธความเกียจคร้าน

เมื่อเราหลงทางในกามคุณ

นั่นคือเวลาที่เราหลับไป


ท่อน 2: แต่หากเราเปิดตาให้กว้าง

มีศรัทธาและเพียรสู้ไป

มีสติและปัญญานำทาง

เราจะพ้นจากความมืดมิดในใจ


ท่อนฮุค: ตื่นอยู่ในธรรม ด้วยอินทรีย์ห้าประการ

ตื่นรู้และเดินไปด้วยใจเบิกบาน

ปล่อยนิวรณ์ที่พันธนาการ

เพื่อก้าวไปสู่ความสุขที่แท้จริง


ท่อน 3: อย่าปล่อยให้ใจฟุ้งซ่าน

ด้วยความสงสัยและลังเล

จงตั้งมั่นและมุ่งหน้าไป

สู่แสงสว่างที่รออยู่ใน


ท่อนฮุค (ซ้ำ): ตื่นอยู่ในธรรม ด้วยอินทรีย์ห้าประการ

ตื่นรู้และเดินไปด้วยใจเบิกบาน

ปล่อยนิวรณ์ที่พันธนาการ

เพื่อก้าวไปสู่ความสุขที่แท้จริง


ท่อนจบ: เมื่ออินทรีย์ตื่นอยู่ในใจเรา

เราจะพบทางธรรมที่สว่างไสว

ปล่อยความทุกข์และสิ่งที่พันไว้

สู่ความบริสุทธิ์และความสุขที่ยั่งยืน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...