วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - สันติวาจามิพาจน

                      ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno 

คลิกฟังเพลง
(Intro) 

ในโลกที่วุ่นวาย เต็มไปด้วยเสียง

คำพูดที่รุนแรง ทำให้ใจเจ็บ

การโต้เถียงไม่นำไปสู่ทางออก

แต่คำตอบที่อ่อนโยน สร้างสันติสุข

(Verse 1)  

ปากพาจน พูดไปเรื่อยเปื่อยไม่หยุดพัก

คิดไม่ถึงจะเดือดร้อนเพราะปาก

คำที่พลั้งไปมีราคาจ่ายหนัก

โบราณเตือนให้เรานั้นระวังใจ

(Verse 2)  

ปากบอกให้ระวัง แต่ปากก็ยังพล่าม

คำพูดที่ออกมาสร้างปัญหามากมาย

คำบางคำเป็นอาวุธทำลาย

หยุดคิดก่อนพูด จะไม่ลำบากใจ

(Verse 3)  

ปากดีนำศรี ปากร้ายก็นำภัย

ชีวิตไม่ง่าย ต้องใช้ปากระวัง

ปากบอกแจกแต่แจกไม่จริง

ปากยังทำลายตัวเราเองได้

(Bridge) 

พระพุทธเจ้าสอนให้เราตอบ

ด้วยใจที่เมตตา และปัญญา

คำพูดที่สร้างสรรค์ สร้างสรรค์โลก

อย่าให้คำพูดทำลายความสัมพันธ์

(Chorus) 

ตอบแทนโต้ ให้ใจสงบ

คำพูดสร้างสรรค์ ช่วยให้เข้าใจ

สันติวาจา นำทางชีวิต

สร้างโลกใบใหม่ ที่สวยงาม

(Outro)

ในโลกนี้มีความสำคัญมาก

ปากพาเราสู่ความสงบหรือพาจน

ใช้ปากให้เป็นศรีมีคุณค่า

เพราะคำที่เราพูดจะย้อนคืนมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...