วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

'ไทรักธรรม'เศร้า! 'พีระวิทย์'พ้นสภาพส.ส. กกต.รับรอง 3 ส.ส. ใหม่แล้ว 'ศรีนวล-วทันยา-จิตภัสร์' ครบ ส.ส. 500 คน


       
วันที่ 28 พ.ค.2562 นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. แถลงว่า ที่ประชุมกกต.มีมติรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ ให้น.ส. ศรีนวล บุญลือ เป็นส.ส. หลังตรวจสอบแล้วไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลอืกตั้ง และประกาศให้นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม พ้นจากการเป็นส.ส. 

และรับรองให้น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และน.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โดยผู้ที่ได้รับการประกาศรับรองเป็นส.ส.ใหม่ สามารถเข้ารับหนังสือรับรองจากกต.ได้ทันที จึงถือว่าขณะนี้มีส.ส.ครบ 500 คนแล้ว ซึ่งส.ส.ใหม่ทั้ง 3 คนสามารถร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีได้หลังการปฏิญาณตน

นายแสวง กล่าวด้วยว่ การจัดสรรส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นไปตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นไปตามสูตรคณิตศาสตร์ใด ๆ และกกต.ไม่ได้กำหนด การคำนวนไม่ได้คิดจากคะแนนเขต 8 เขตเดียว แต่เป็นการนำคะแนนดิบของเขต 8 ไปรวม กับคะแนนดิบที่มีอยู่เดิมทั้งประเทศ แล้วนำมาคำนวณใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บิ๊กเนมเพียบทั้ง "อดีต รมต. - สว." สนใจสมัครหลักสูตรดับทุกข์ผู้บริหาร

มูลนิธิสุญญตาวิหารเผยหลักสูตรการดับทุกข์สำหรับผู้บริหารระดับสูงรุ่นแรก มีผู้สนใจในช่วงสองอย่างล้นหลาม รองประธานมูลนิธิฯเผยมีทั้งอดีตรัฐมนตรี...