วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

พรรคพลังประชารัฐโวยห้องประชุมสภาชั่วคราวสุดห่วย




วันที่ 28 พ.ค.2562 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ว่า จากสาเหตุการก่อสร้างที่ล่าช้า ใช้เวลามานานกว่า 8 ปี จนต้องขยายสัญญาการก่อสร้างออกไปอีก และที่สำคัญจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีกำหนดเวลาในการเข้าใช้งานอาคารรัฐสภาได้ ทำให้การเปิดประชุมสภาฯ เพื่อใช้ในการเลือกประธานและรองประธานสภาฯที่ผ่านมา ต้องไปห้องประชุมทีโอที อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ โดยใช้งบประมาณเช่าเดือนละ 11 ล้านบาท เป็นสถานที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว ทำให้มีอุปสรรคในการประชุมจากอุปกรณ์ในห้องที่ไม่เหมาะสมกับการประชุม เห็นได้จากการลงมติและการนับองค์ประชุมไปเป็นอย่างทุลักทุเล 

“ส.ส.ทุกท่านเข้าสภาฯไปเพื่อทำหน้าที่แทนประชาชน อีกทั้งยังมีงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนนำมาจ่ายเป็นค่าตอบแทนให้กับ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ และผู้ช่วยอีก 5 คน งบประมาณตรงนี้ไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อเดือน ยังไม่รวมเงินเดือนของ ส.ส.และ ส.ว.แต่การทำงานกลับมีอุปสรรค ผู้ที่จะมาช่วยงานสมาชิกไม่สามารถค้นคว้าข้อมูลจากที่ใดได้เลย ที่ประชุมแห่งนี้มีแต่ห้องประชุมเท่านั้น เพราะฉะนั้นงบประมาณที่ต้องเสียไปในแต่ละเดือนถือว่าไม่คุ้มกับคุณภาพของงานที่จะได้รับ”นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตรงนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่า เมื่อใดอาคารรัฐสภาจะสามารถเปิดใช้ได้เต็มรูปแบบ การสูญเงินที่มาจากภาษีของประชาชนกว่า 11 ล้านบาทเพื่อใช้เป็นค่าเช่าห้องประชุม เหมือนเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบสุกเอาเผากิน ทั้ง ๆ ที่เงินก้อนนี้ไม่ควรจะต้องเสียอีก เพราะฉะนั้นตนอยากตั้งคำถามว่า การใช้งบประมาณโดยไร้ความจำเป็น และเหตุที่ทำให้ใช้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่ล่าช้า ทั้ง ๆ ที่มีงบประมาณในการก่อสร้างมหาศาล ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบงบประมาณของแผ่นดินที่เสียหายไป และระยะเวลาที่แน่นอนในการเปิดใช้อาคารรัฐสภาได้ ประชาชนจะได้ทราบว่าพวกเขาต้องเสียเงินเป็นค่าเช่าห้องประชุมอีกมากแค่ไหน ตนขอเรียกร้องไปถึงนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ตอบคำถามนี้ด้วย หากยังไม่ได้รับคำตอบ ในสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายสรศักดิ์ด้วยตัวเอง

“ผมไม่ได้ต้องการให้ใครเดือนร้อนจากเหตุการณ์นี้ แต่ในฐานะที่เข้ามารับเงินเดือนที่มาจากประชาชน ตนต้องพิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชนที่ให้ความไว้วางใจเลือกตนเข้ามาทำหน้าที่ เรื่องอาคารรัฐสภาใหม่เป็นปัญหาที่ค้างคามานานหลายยุคหลายสมัย แต่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กลับปล่อยปะละเลย ไม่สนใจที่จะแก้ไขหรือเร่งดำเนินการใด ๆ จนเกิดความเสียหาย และกว่าอาคารรัฐสภาจะเข้าใช้ได้ เราจะต้องเสียเงินของประชาชนอีกมากแค่ไหน เช่น วันที่จะเปิดประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องเสียเงินเพื่อไปเช่าห้องประชุมที่ใดอีก เรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ ไม่ใช่การโยนความผิดให้พ้นตัว และมาพูดเพียงแค่ว่าเปิดใช้ไม่ทัน”นายสิระ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs