วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

คณะศิษย์วัดพระธรรมกายร่วมทำบุญวันวิสาขะที่ อบต.คลองสาม


ผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ร่วมทำบุญตักบาตรแด่คณะสงฆ์ 122 รูป เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อบต.คลองสาม 

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562) เวลา 07.00 น. ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรแด่คณะสงฆ์ในเขตพื้นที่ จำนวน 122 รูป เนื่องในโอกาสสัปดาห์วันวิสาขบูชา ประจำปีพุทธศักราช 2562 ซึ่งจัดโดยคณะสงฆ์ตำบลคลองสาม ร่วมกับชมรมเรารักคลองสาม และองค์กรภาคีเครือข่ายบวร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ สืบอายุพระพุทธศาสนา ส่งเสริมความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในชุมชน น้อมถวายเป็นพุทธบูชา และเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระครูวิจิตรอาภากร รักษาการเจ้าคณะอำเภอคลองหลวง เจ้าอาวาสวัดสว่างภพ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้รับเกียรติจาก ศ. (พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยข้าราชการ ผู้แทนองค์กร ผู้นำชุมชน และประชาชน เข้าร่วมงานบุญพิธีฯ เป็นจำนวนมาก

ภายในงานบุญพิธีฯ เริ่มต้นด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พิธีอาราธนาศีล 5 พิธีเปิดงานโดยประธานฝ่ายฆราวาส พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทาน ประธานฝ่ายสงฆ์สัมโมทนียกถา คณะสงฆ์ให้พร จากนั้น ผู้ร่วมงานบุญพิธีฯ ร่วมกันทำบุญใส่บาตรด้วยความปลื้มปีติใจกันถ้วนหน้า

ในการนี้ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ผู้แทนเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้เข้าร่วมงานบุญพิธีฯ ในวาระอันเป็นมงคลนี้ด้วย

ที่มา : https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2424612294245022&id=1124585667581031

4 ความคิดเห็น:

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...