วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ประชุมสภาฯนัดแรกก็วุ่นแล้ว! พปชร.เสนอเลื่อนเลือกปธ.สภาฯ



เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 พ.ค.2562 มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) อาคาร 9 ชั้น 2 ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชัย ชิดชอบ ทำหน้าที่ประธานฯ ชั่วคราว หลังจากมีการปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่แล้ว 

เมื่อเข้าสู่วาระปรากฏว่านายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้เลื่อนการประชมออกไป โดยมีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ให้ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระ
          
นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นถามเหตุผลที่ขอเลื่อน ต่อมานายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชาติ ถามถึงเหตุผลในการขอเลื่อนประชุม นายจิรายุส ขอชี้แจงการคัดค้านเลื่อนประชุมโดยนายชัยกล่าวว่า ให้เวลา 10 นาท นายจิรายุ เรียกร้องให้ลงมติเลือกประธาน และถามหาเหตุผลเพราะมองว่าหากเลื่อนออกไปจะทำให้เสียเวลาในการทำงาน และมองว่าไม่เหมาะสม

การประชุมดำเนินการถึงเวลา 11.30 น.ก็มีสมาชิกแสดงความเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเลื่อน

ทั้งนี้มีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ เสนอชื่อนายชวน หลีกภัย ชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สำหรับรายชื่อรองประธานคนที่ 1 ที่ 7 พรรคฝ่ายต่อต้านสืบทอดอำนาจ จะเสนอในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ คือ น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส่วนรองประธานคนที่ 2 จะเสนอชื่อ ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทยคือ น.พ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...