วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

'ไพศาล'ซัด'ขบวนการขายชาติ' กีดกันใช้'พืชกัญชา'รักษาโรค

         


เมื่อวันที่ 31 พ.ค.นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ต้องขอสะกิด หมอบางคนของโรงพยาบาลบางแห่ง ที่จงใจปล่อยข่าวเป็นระยะว่า การใช้ยากัญชา เกินขนาด ทำให้มีคนไข้ ต้องไปห้องฉุกเฉินนั้น ก็อยากจะถามแทนเครือข่ายผู้ป่วยมะเร็งว่า โรงพยาบาลของท่านหรือตัวท่านเองเคยรักษาแล้วมีคนตายกี่คน? และคนที่ตายโดยท่านเป็นผู้รักษานั้น ตายเพราะใช้ยากัญชากี่คน ตายเพราะการรักษาของท่านกี่คน บอกประชาชนหน่อย และต่อไปนี้ถ้าโรงพยาบาลไหนหรือหมอคนไหนมา บิดเบือนเรื่องการใช้ยากัญชา ประชาชนและเครือข่ายรณรงค์เสรีกัญชาก็ต้องช่วยกันถามเช่นนี้
          
"ขบวนการขายชาติ กล่าวหากีดกันขัดขวางข่มขู่คนป่วยมะเร็งและญาติพี่น้องรวมทั้งผู้ป่วยสารพัดโรคที่ต้องการใช้ยานาโน แม้กระทั่งข่มขู่แพทย์แผนไทยและแพทย์ที่ใช้ยาน้ำมันกัญชาว่าเป็นยาเสพติด แต่ขณะเดียวกันจ้องจะยกสิทธิบัตรและพันธุ์พืชกัญชา กัญชงและกระท่อม ซึ่งเป็นทรัพย์สินแผ่นดินที่ล้ำค่าของชาติและประชาชน ให้แก่ต่างชาติและนายทุนผูกขาด และจ้องที่จะนำเข้ามาจากต่างประเทศทั้งที่คนไทยก็ปลูกได้ปลูกเป็นและเราก็มีพันธุ์กัญชาดีที่สุดในโลกมีภูมิอากาศและดินที่เหมาะสมมากที่สุดในโลก ถ้าเป็นยาเสพติดแล้วทำไมต้องยกสิทธิให้ต่างชาติ? ถ้าเป็นยาเสพติดแล้วทำไมจะนำเข้ามาจากต่างประเทศมาขายคนไทยแพงๆว่ะ!"นายไพศาล ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...