วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สะเทือนวงการบันเทิงเมียนมา! ดารานักร้องดังหนีชีวิตหรูบวชชี



วันที่ 22 พ.ค.2562 สร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการบันเทิงต่างแดนอีกครั้ง เมื่อมีกระแสข่าวทางสื่อออนไลน์ระว่าว่า ดารา นักแสดง นางแบบและนักร้องชื่อดังของวงการบันเทิงเมียนมา ที่ได้รับรางวัล Myanmar Academy โดยได้รับรางวัล Special Academy Award ครั้งแรกในปี 2009 เมื่ออายุ 18 ปี  ได้เปลี่ยนแปลงเส้นทางชีวิตหนีชีวิตที่หรูหรา สู่ชีวิตที่เรียบง่าย เข้ามาบวชชีในพระพุธศาสนา เธอมีนามว่า "ซอ พแย ทาซิ่น" (soe pyae thazin) 


ทั้งนี้เธอเลื่อมใสศรัทธามีความรู้เรื่องพุทธบารมี 10 ทัศ เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่า เงิน อำนาจ ไม่ได้บันดาลให้มีทุกสิ่งทุกอย่าง แต่บารมี 10 ทัศคืออำนาจหรือบารมีที่แท้จริง และ"ซอ พแย ทาซิ่น"ก็ไม่ใช่เป็นดาราคนแรกของเมียนมาที่บวชในพระพุทธศาสนาก่อนหน้านี้ก็มีผู้เข้ามาบวชอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบุคคลสำคัญทางการเมืองอย่างเช่นพลเอกเต็ง เส่ง  อดีตประธานาธิบดีประเทศเมียนมา ได้เข้าพิธีอุปสมบทอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ที่วัดแห่งหนึ่ง ในเมืองปยินอูลวิน ที่เคยอุปสมบทมาแล้วเมื่อวันที่ 4 - 8 เม.ย.2559 เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2562ที่ผ่านมา  

Cr.เพจ Sothea Yon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รัฐบาลขับเคลื่อนการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเวลเนส ดัน "นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย" เป็น Soft Power

วันที่ 20 เมษายน 2567 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐม...