วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

'ธนาธร'ก็มา!ร่วมประชุมสภาฯนัดแรก



          
วันที่ 25 พ.ค.2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาร่วมเปิดประชุมสภานัดแรก ยืนยันว่า  ไม่ได้มีเจตนาจะไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล พร้อมเปิดเผยเจตนารมณ์ของพรรคในการโหวตตำแหน่งประธานสภาฯ
          
ทั้งนี้การเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเริ่มขึ้นเวลา 09.30 น. โดยบรรยากาศ ณ หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) อาคาร 9 ชั้น 2 ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคต่างๆ รวมถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าการมาร่วมประชุมสภาฯเป็นไปตามความถูกต้อง ไม่มีเจตนาขัดคำสั่งศาล 
          
“ที่มาวันนี้ก็ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของประธานสภา จะมีความเห็นว่าอย่างไร และพร้อมปฏิบัติตาม ยืนยันว่า 80 เสียงของพรรคอนาคตใหม่ยังคงเหนียวแน่น ไม่มีงูเห่าแน่นอน ส่วนพรรคอนาคตใหม่จะเสนอชื่อใครในตำแหน่งรองประธานสภา ยืนยันว่าเป็นไปตามมติ 7 พรรค ซึ่งจะเป็นไปในแนวทางเดียวกัน” นายธนาธร กล่าว

ทั้งนี้หลังจากเริ่มประชุมและนายธนาธรได้ร่วมปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่ด้วย  แต่หลังจากนั้นเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้อ่านคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องให้นายธนาธรหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่ง จากกรณีที่ศาลรับคำร้องของ กกต. ในการพิจารณาคุณสมบัติว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ จากกรณีมีเหตุให้ต้องสงสัยว่าถือครองหุ้นสื่อ

นายธนาธร ยกมือขอพูด แต่ประธานสภาผู้แทนราษฎรไม่อนุญาตให้พูด เนื่องจากคำสั่งศาลไม่อนุญาตให้ปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่สามารถอนุญาตให้พูดได้ จึงทำให้เกิดความวุ่นวายเนื่องจากมีสมาชิกทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในการเปิดโอกาสให้นายธนาธร พูด 

แต่ที่สุดแล้ว นายธนาธร ได้พูดในที่ประชุมโดยยอมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญและจะขอหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอื่น ทำให้ส.ส.ทั้ง 7 พรรคร่วมปรบมือและร่วมสวมกอดนายธนาธร ก่อนที่จะเดินออกจากห้องประชุม นายธนาธร แถลงหลังออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ เหตุการณ์เมื่อสักครู่ ไม่ได้รู้สึกเสียใจ เดินหน้าทำงานต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...