วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เหตุเกิดที่อินซอนเกาหลีเกือบถูกกักตัว



เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2562 ขณะที่กำลังจะขึ้นเครื่องกลับประเทศไทย ทริปเดินทางไปร่วมในพิธีเปิดเทศกาลโคมดอกบัว เฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาโลก ที่สมาคมพระพุทธศาสนาเกาหลีใต้และเทศบาลกรุงโซลจัดขึ้น 

ขณะที่ผู้โดยสารกำลังเข้าแถวขึ้นเครื่องกันเกือบจะหมด เจ้าหน้าที่เข้ามาแจ้งเป็นภาษาอังกฤษก็ฟังความได้ว่า ในกระเป๋าที่โหลดมีเพาเวอร์แบงค์ซึ่งปกติและมีการแจ้งให้ทราบว่าไม่ให้โหลดให้ติดตัวขึ้นเครื่อง

เมื่อเจ้าหน้าที่สายการบิน(หญิง) แจ้งเช่นนั้นก็งงๆ ว่าเพาเวอร์แบงค์ดังกล่าวนั้นมาจากไหนไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ เพราะเพาเวอร์แบงค์ที่เอาไปนั้นก็อยู่ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง จะชี้แจงต่อภาษาก็ไม่แข็งแรง ก็ได้ถามผู้โดยสารที่กำลังเข้าแถวว่ามีใครพูดภาษาอังกฤษได้บ้าง 

พอดีมีหญิงสาวคนหนึ่งแจงว่าเธอพูดภาษาเกาหลีได้ เธอจึงพูดกับเจ้าหน้าที่ก็เราก็ยำคำเดิม และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะต้องเอาเพาเวอร์แบงค์ดังกล่าวออกแล้วทิ้ง ในใจก็ยังเสียดายและอยากรู้ว่าเพาเวอร์แบงค์ค์ดังกล่าวนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร เพื่อต้องการทราบที่มา

ในที่สุดก็ต้องตัดใจ โดยแจงรหัสกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่ไป แต่ก็ใจไม่ดีเพราะเกรงว่าเราจะเป็นตัวปัญหาให้กับผู้โดยสารอื่นและทำให้เครื่องบินต้องดีเลย์

เมื่อถึงเวลาเครื่องบินออก ปรากฏว่ายังไม่ออกเสียที เริ่มใจไม่ดี แต่ก็หายใจลึกๆ คงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเวลาเครื่องออกคือ 20.40 น. แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไป ถึง 21.00 น.เครื่องบินถึงเริ่มเคลื่อนเข้ารันเวย์ แล้วก็บินถึงประเทศโดยสวัสดิภาพ 

ณะนี้ก็พออนุมาณได้ว่า ที่มาของเพาเวอร์แบงค์มาจากไหน

แต่ขอชมก็ที่ไวไฟฟรีที่สนามบินแรงมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...