วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"บิ๊กตู่" นั่ง ฮ.ต่อรถไฟลงพื้นที่แม่กลอง 3 ก.พ.นี้ จับตา "รังสิมา" เปิดตัวย้ายจาก "ปชป." ซบ "รทสช."

"บิ๊กตู่" เดินสายต่อเนื่องมีกำหนดการนั่งรถไฟไปสถานีแม่กลองพรุ่งนี้เพื่อตรวจติดตามแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมไหวขอพรหลวงพ่อบ้านแหลม จับตา"รังสิมา" เปิดตัวต้อนรับครั้งแรกหลังประกาศจะย้ายขั้วจากปชป. ขณะที่ "รังสิมา" ตื่นเต้นเตรียมต้อนรับ "ลุงตู่"  ไม่หวั่นข้อครหารู้กันทั้งจังหวัดซบ "รทสช." แน่

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการจังหวัดสมุทรสาครในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ตามกำหนดการนายกฯจะนั่งเฮลิคอปเตอร์จาก พล.ม.2 ไปลงยังจุดจอด ฮ.สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม ก่อนออกเดินทางไปยังสถานีรถไฟลาดใหญ่ ตำบลลาดใหญ อำเภอลาดใหญ่ เพื่อนั่งรถไฟเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟแม่กลอง เพื่อตรวจติดตามแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งการเดินทางโดยรถไฟครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่นายกฯนั่งรถไฟไปตรวจราชการ

ทั้งนี้ นายกฯจะไปรับทราบแนวทางการพัฒนาโครงข่ายระบบรถไฟเชื่อมต่อจังหวัดสมุทรสงคราม โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก ระบบป้องกันน้ำท่วม ชุมชนเมืองสมุทรสงคราม ระยะที่ 1 จากนั้นจะพบปะพี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เพื่อสักการะขอพรจากหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม และเจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร

นอกจากนั้น นายกฯมีกำหนดไปยังวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม อ.เมือง เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างมูลค่าและการยกระดับรายได้ของประชาชนชาวสมุทรสงคราม พร้อมพบปะประชาชนที่มาให้การต้อนรับ แล้วเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในเวลา 15.30 น.ซึ่งถือว่ายังอยู่ในเวลาราชการ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตามองว่าการเดินทางมาของพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีข่าวออกมาตลอดว่า จะย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมาต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ถ้าน.ส.รังสิมามาต้อนรับก็เป็นการยืนยันว่า ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างแน่นอน

"รังสิมา" ตื่นเต้นเตรียมต้อนรับ "ลุงตู่"  ไม่หวั่นข้อครหารู้กันทั้งจังหวัดซบ "รทสช." แน่

 ขณะที่ น.ส.รังสิมา  เปิดเผยว่า ในการเดินทางมาตรวจราชการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในวันพรุ่งนี้ (3 กุมภาพันธ์) ตนจะไปต้อนรับด้วยตัวเองในฐานะเป็นส.ส.ตัวแทนประชาชน และทราบมาว่าจะมีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมากไปรอต้อนรับนายกฯด้วย เพราะคนแม่กลองชอบอยากเจอนายกลุงตู่ อยากไปเห็นตัวจริงว่า คนที่ให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแก่ประชาชน และทำให้ประเทศชาติสงบใจดีขนาดไหน

ทั้งนี้ ตนตื่นเต้นไม่กลัวข้อครหาแม้จะยังเป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แต่ไปต้อนรับนายกฯ เพราะรู้กันทั้งประเทศแล้วว่าจะย้ายมาอยู่พรรคมาอยู่รวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งหน้า การเดินทางมาของนายกฯจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาจังหวัดสมุทรสงคราม ยิ่งนายกฯมานั่งรถไฟดูเส้นทางคมนาคมด้วยจะได้เห็นกับตา เพราะทางจังหวัดมีแผนพัฒนาการสร้างทางรถไฟเชื่อมวงเวียนใหญ่-แม่กลอง-ปากท่ออยู่แล้ว ถ้าทำสำเร็จจะร่นระยะทางได้กว่า 70 กม.โครงการนี้ถูกบรรจุอยู่ในแผนงบประมาณมา 20 ปีแล้วแต่ไม่ได้รับการอนุมัติ ดังนั้นการที่นายกฯเดินทางมาดูเส้นทางจริงจะได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อผลักดันงบประมาณเส้นทางนี้ให้สำเร็จเสียที จึงได้เรียนเชิญนายกฯมาดูด้วยตัวเอง

น.ส.รังสิมา กล่าวย้ำว่า โครงการนี้ถ้าสำเร็จจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจังหวัดสมุทรสงครามเนื่องจากปัจจุบันแม้การเดินทางจะยังไม่ค่อยสะดวกแต่ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางที่สวยงามมีวัฒนธรรมเฉพาะตัว ดังนั้นถ้าการเดินทางสะดวกกว่านี้จะเป็นผลดีเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นทราบมาว่า จะมีชาวบ้านอีกหลายกลุ่มอาชีพ ทั้งเกษตรกร ชาวประมง และชาวนาเกลือมารอพบนายกฯด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่นายกฯจะได้มารับฟังปัญหาเพื่อนำไปแก้ได้ตรงจุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...