วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"อนุทิน" ขอโทษ "บิ๊กตู่" หลังภูมิใจไทยปราศรัยพาดพิง ย้ำจุดยืนทำงานต้องสร้างสรรค์



 เมื่อวันที่ 07 กุมภาพันธ์  2566  ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการขึ้น เวทีปราศรัยของพรรคที่ชุมชนบ่อนไก่ กรุงเทพฯ แล้วมีการ วิพากษ์วิจารณ์ การบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า  ต้องขอโทษท่านพลเอกประยุทธ์  ที่ตนเองยังสื่อสารกับพรรคไม่ดีพอว่าการปราศรัย การสื่อสารกับประชาชนนั้น ควรต้องเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ไปจำเป็นต้องมีการพาดพิงคนอื่น ไม่จำเป็นต้องมานั่งวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของใครหน้าที่ของเราคือนำเสนอนโยบายของพรรคอย่างเต็มที่ อย่างสุดความสามารถเรื่องนี้ถ้าผิดให้ผิดที่ตน ที่ไม่ได้กำชับกับลูกพรรคดีพอ 

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทย ลังเล และอาจไม่เข้าเป็นองค์ประชุมในการอภิปรายตามมาตรา 152 ก็เนื่องจากพรรคกลัวการถูกตรวจสอบนั้น นายอนุทินกล่าวว่า 

จะเข้า หรือไม่เข้า ขอพิจารณาปัจจัยต่างๆ กฎหมายของพรรค ก็มีเกมการเมืองเข้ามา ทำให้ไปไม่ถึงไหน ส่วนจะมาบอกว่า เรากลัวนั้น ไม่ถูกต้อง มันไม่มีประโยชน์อะไรหากคิดแค่จะหนีการอภิปราย  เขาสามารถอภิปรายนอกสภาได้อยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นลบกับเรามากกว่า เพราะคราวนี้จะไม่มีโอกาสโต้แย้ง แตกต่างจากการอภิปรายในสภา ที่เราชี้แจงข้อกล่าวหา ใช้โอกาสให้ประชาชนได้รับทราบว่าใน 4 ปีที่ผ่านมารัฐมนตรีของพรรค ทำอะไรมาบ้างให้ประชาชน อย่างไรก็ตาม การอภิปรายครั้งนี้ไม่มีการลงคะแนน เจตนารมณ์คือให้คำแนะนำ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs