วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"วินท์" เผยเข้ารวมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ศรัทธารวมนักการเมืองคุณภาพ



เมื่อวันที่ 11  กุมภาพันธ์ 2566  นายวินท์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่  ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า มีโอกาสพบกับ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยคุณพ่อของตนเป็นเพื่อนกับ ดร.ไตรรงค์ จึงได้มีโอกาสได้หารือกันในหลายประเด็น ตนมีแนวคิดว่า เราต้องไปพบผู้ใหญ่ให้มากที่สุด ซึ่งตนมีความประทับใจ ดร.ไตรรงค์  มีประวัติการทำงานด้านการเมือง ที่ต้องยอมรับว่าท่านเป็นนักการเมืองคุณภาพ เป็นบุคคลที่มีความสามารถ ตนจึงขอมาช่วยงาน ซึ่งท่านแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วย

ดังนั้น เมื่อ ดร.ไตรรงค์ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจึงติดตามท่านเข้ามาที่พรรคด้วย ตนมีความรู้สึกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่มีผู้คนหลากหลายเข้ามาร่วมกัน โดยเฉพาะ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นบุคคลที่ใกล้เคียงกับ ดร.ไตรรงค์ ไม่ถือตัว พอได้พูดคุยกัน ตนก็มีความประทับใจว่าการที่บุคคลทั้งสองคนนี้มารวมกันได้เพราะมีความตั้งใจจะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ

"ผมมั่นใจว่า ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ท่านนี้เป็นคนดี เป็นคนที่ยึดหลักการและต้องการที่จะช่วยประเทศชาติ เห็นได้จากการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาร่วมพรรค หรือการไปเชิญบุคคลต่างๆ ที่มีหลักการอยากจะพัฒนาบ้านเมือง ผมจึงมั่นใจว่า รทสช.จะสามารถเติบโตเป็นสถาบันทางการเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งก็ใกล้เคียงกับสิ่งที่ผมอยากให้เป็น ผมอยากจะทำการเมืองสร้างสรรค์ อยากทำพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันที่ไม่มีเจ้าของ"นายวินท์กล่าว

ผู้สื่อข่าวเมื่อถามถึงภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หลายคนยังมองว่าเป็นทหาร นายวินท์ กล่าวว่า ทุกวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็เดินไปไหว้ประชาชน ก็กลายเป็นนักการเมืองคนหนึ่งอย่างเต็มตัวแล้ว 

นายวินท์ กล่าวย้ำว่า ตนมาทำงานการเมืองไม่ได้คาดหวังกับตำแหน่งหรืออำนาจใดๆ เพียงแต่ต้องการทำการเมืองระยะยาว สิ่งที่ตนตั้งเป้าหมายเอาไว้ก็คือ ต้องการที่จะเห็นการกระจายรายได้ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...