วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563

โปรดเชื่อไร้นัยยะการเมือง! "ราเมศ" ยัน "6 ส.ส.ปชป."ดอดพบ"พีระพันธุ์"



เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงรายงานข่าวที่ออกมาว่าเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่ามี ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 6 คน เดินทางมาพบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ว่า การไปพบกันเป็นเรื่องปกติในทางการเมือง คนการเมืองจะทราบดีว่าทุกคนมีเพื่อนทั้งในพรรคและนอกพรรค ตนก็มีเพื่อนนอกพรรคต่างพรรคมากมาย การพบปะนั่นคือมิตรภาพทางการเมือง ไม่ใช่นัยยะทางการเมืองไปทุกเรื่อง ถ้าในอนาคตมีอะไรที่เกิดขึ้นกับผม ผมก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี ทุกพรรคมีนักการเมืองที่รู้จักคุ้นเคยกันก็มากมาย การไปพบปะทานข้าว เยี่ยมเยียนกัน อย่าตีความไปไกลจนเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรค ต้องเคารพในความคิดและการกระทำของทุกคน
          
"ทุกคนที่ไปพบก็ยืนยันแล้วด้วยว่าเป็นการร่วมรับประทานอาหารร่วมกันตามปกติ ไม่มีอะไรแอบแฝง เป็นการเยี่ยมเยียนพบปะในฐานะคนที่คุ้นเคยกัน ฉะนั้น หลักการที่ถูกต้องทุกคนไม่ควรตีความจนนำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยก"
          
ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือเป็นความเคลื่อนไหวของนายพีระพันธุ์ ในพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายราเมศ กล่าวว่า นายพีรพันธุ์ก็พูดแล้วว่าจะไม่คิดกลับมาพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือว่าชัดเจนในคำตอบ

ทั้งนี้เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา มี ส.ส. และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 6 คน ได้แก่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. เดินทางมาพบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตผู้สมัครชองตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

"อลงกรณ์"ยัน 5 ส.ส.ปชป.พบ"พีระพันธุ์"ไม่มีนัยยะการเมืองเช่นกัน

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์กล่าววันนี้(13มิ.ย.)เกี่ยวกับข่าวการพบกันระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์พบนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลว่า การพบปะดังกล่าวไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ ไม่เกี่ยวกับการย้ายพรรคหรือการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคตามที่มีรายงานข่าวในสื่อมวลชน  "เป็นการพบกันระหว่างเพื่อนเก่า คนของพรรคที่ออกไปยังเป็นมิตรที่ดีต่อกันเสมอ" 

ขณะที่นายพีระพันธุ์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวจะกลับไปพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่เป็นความจริง ตนออกมาแล้วไม่เคยคิดกลับ และไม่มีใครมาทาบทามให้กลับ ตนงงกับข่าว สัปดาห์ก่อนก็มีข่าวว่าตนจะไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาสัปดาห์นี้ก็บอกว่าตนจะกลับไปพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเป็นหัวหน้าพรรค ตอนนี้ไม่มีความคิดที่สังกัดพรรคการเมืองไหน เพราะยังไม่ถึงเวลา อีกทั้งตอนนี้ตนมีความสุขมากที่ทำงานอยู่ตรงนี้ เพราะอยู่กับพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ท่านไม่เคยคุยกันเรื่องการเมืองเลย คุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว ตรงกับสิ่งที่ตนอยากทำมาตลอด

"มาดามเดียร์"ยันไม่มีความขัดแย้ง"บี พุทธิพงษ์"    

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมว่า เวลาเจอกับนายพุทธิพงษ์ในสภา เราก็พูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้รู้สึกว่ามิตรภาพเปลี่ยนแปลงไป กลุ่ม 6 ส.ส.เป็นเพียงกลุ่มก้อนที่เริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อน ที่มีความคาดหวังจะเป็น ส.ส.ที่ดี ทำเพื่อประชาชน โดยไม่ได้มีความคาดหวังที่จะต่อรองตำแหน่ง ทั้งนี้เราเป็นเพียง ส.ส.สมัยแรก ที่มีความตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน เพราะช่วงที่ผ่านมาเกิดวิกฤติโควิด-19 ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เราก็เล็งเห็นปัญหานี้ ซึ่งไม่ได้เพิ่งจะมาตั้งกลุ่มในตอนนี้ แต่เราทำงานร่วมกันมาตลอดในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนมาสักระยะใหญ่แล้ว โดยตนเชื่อว่าทางพรรคไม่ได้ว่าอะไรในการรวมกลุ่มครั้งนี้ เพราะ ทุกคนจะเข้าใจถึงเจตนารมณ์ในการเข้ามาขับเคลื่อนเพื่อประโยชน์ของประชาชน ที่พวกเขามีความมุ่งหวังที่จะให้ ส.ส.พลังประชารัฐ เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งเรื่องนี้ขอให้ดูในอนาคตว่าเราตั้งใจทำงานมากแค่ไหน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...