วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สมใจ! "สิระ" นั่งปธ.กมธ.กฎหมายแทน "ปิยบุตร"

    


เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง มีวาระเลือกประธานกรรมาธิการ แทนนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โดยนายสุทันศน์ เงินหมื่น ทำหน้าที่ประธานชั่วคราว ได้เสนอชื่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานแทนนายปิยบุตร ซึ่งกรรมาธิการได้ยกมือรับรองทั้งหมด และไม่มีใครเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม นายสิระ จึงได้เป็นประธานกรรมาธิการ
          


ด้านนายสิระ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในทำหน้าที่ตรงนี้ กรรมาธิการชุดนี้มีความสำคัญต่อประชาชนเป็นอย่างมาก การทำงานมาตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เป็นที่พึ่งของประชาชน วันนี้เมื่อตนมาทำหน้าที่ปีะธานแทนนายปิยบุตร ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"ผมจะทำหน้าที่ประธานฯ โดยยึดแบบอย่างการทำงานจากท่านประธานปิยบุตร และท่านสุทัศน์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งจะไม่มีการแบ่งฝ่ายค้านและรัฐบาลในกรรมาธิการจะมีเพียงแค่ฝ่ายประชาชนและประเทศชาติเท่านั้น" นายสิระ กล่าว
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ตั้งนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ,นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ และนายสิงหภณ ดีนาง เป็นกรรมาธิการแทนนายปิยบุตร,น.ส.พรรณิการ์ วานิช และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์  ซึ่งในที่ประชุมมีมติเลือกนายสุทัศน์ เงินหมื่น เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ เป็นรองประธานคนที่หนึ่ง ,นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ เป็นรองประธานคนที่สอง, นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ เป็นรองประธานคนที่สาม,นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ เป็นรองประธานคนที่สี่ และนายคมเดช ไชยศิวามล เป็นรองประธานคนที่ห้า ในส่วนของโฆษกกรรมาธิการ ยัวเป็นนายรังสิมันต์ โรม เช่นเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs