วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

"วรเจตน์"อ้างขัดแย้งกับ"บวรศักดิ์" ร่อนสารลาออกกก.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครองที่ ครม.ตั้ง



เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2563   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระ สุธีวรางกูร อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ฝากแจ้งว่าตนขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน "คณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง"  หลังจากได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้(10 มิ.ย.) ครับ"

ทั้งนี้ สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง รวม 10 คน เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระ3ปี ดังนี้ 1.นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกรรมการ​ 2. นายนันทวัฒน์ บรมานันท์ 3. นายนิพนธ์ ฮะกีมี 4. นายบุญอนันต์ วรรณพานิชย์ 5. นายประสงค์ วินัยแพทย์ 6. นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง 7. นายฤทัย หงส์สิริ 8. นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ 9. นายอธิคม อินทุภูติ 10. นายเอกบุญ วงศ์สวัสดิ์กุล

คณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองมีอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองพ.ศ.2539 ตามมาตรา 11 ดังนี้ 1.สอดสองดูแลและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัตินี้ 2.ให้คำปรึกษาแก่เจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการปฏิบัติตามพระราชบัญญัตินี้ 3.มีหนังสือเรียกให้เจ้าหน้าที่หรือบุคคลอื่นใดมาชี้แจงหรือแสดงความเห็นประกอบการพิจารณาได้ 4.เสนอแนะในการตราพระราชกฤษฎีกาและการออกกฎกระทรวงหรือประกาศตามพระราชบัญญัตินี้ 5.จัดทำรายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติตามพระราชบัญญัตินี้เสนอคณะรัฐมนตรีเป็นครั้งคราวตามความเหมาะสมแต่อย่างน้อยปีละ1 ครั้ง เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการปฏิบัติราชการทางปกครองให้เป็นไปโดยมีความเป็นธรรมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และ 6.เรื่องอื่นตามที่คณะรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีมอบหมาย

ทั้งนี้นายวรเจตน์ได้ทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฏีกาเพื่อขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าไม่ทราบมาก่อนว่ามีการเปลี่ยนตัวบุคคลซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประกอบกับตนมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ อาจจะส่งผลให้การทำงานร่วมกันไม่เป็นไปอย่างราบรื่น จึงขอลาออกตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...