วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

"บุ๋ม"เข้าวัดร่วมบุญไถ่ชีวิตต้นไม้ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี กรวดน้ำให้ดราม่าปะทะการเมือง



วันที่ 15 มิถุนายน 2563 ที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี (ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ)  พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล เป็นประธานในพิธีโครงการไถ่ชีวิตต้นไม้ ที่คุณสุภาวดี ทัพมาลัย ผู้นำศรัทธาโครงการฯ นำศิลปิน ดารา มีคุณบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย และคณะมาร่วมบุญถวายต้นไม้ใหญ่ จำนวน 18 ต้น ประกอบด้วย ต้นโพธิ์ 7 ต้น , ต้นหว้า 3 ต้น , ต้นประดู่ 1 ต้น , ต้นพยูง 1 ต้น , ต้นกาสะลอง 1 ต้น , ต้นไทร 1 ต้น , ต้นสะเดา 2 ต้น , และต้นมะขาม 2 ต้น การปลูกต้นไม้ เป็นบุญกิริยาวัตถุอย่างหนึ่ง ไม่เป็นการเบียดเบียนใคร เป็นการครอบจิตใจให้สะอาด



โดยโครงการไถ่ชีวิตต้นไม้ ที่เจ้าของที่ดินมีความประสงค์จะตัดต้นไม้ เพื่อพัฒนาที่ดิน ซึ่งต้นไม้ทั้งหมดนี้ถือเป็นพันธุ์ไม้มงคล โดยเฉพาะต้นโพธิ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สหชาติของพระสัมมาสมพุทธเจ้า ที่พุทธบริษัทควรที่จะอนุรักษ์ไว้เป็นอนุสรณ์ในพระพุทธศาสนา การปลูกหรือการอนุรักษ์ต้นไม้ คือทรัพยากรที่มีคุณค่าและสำคัญยิ่งต่อชีวิตมนุษย์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้นไม้สูงใหญ่ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการปลูกหลายสิบปี จึงกลายเป็นต้นที่สมบูรณ์นั้น นับเป็นต้นไม้ที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้"บุ๋ม ปนัดดา" ได้มีเหตุการณ์ดราม่าปะทะกับส.ส.คนหนึ่ง  และได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ โดยเปิดเผยว่า มีพรรคการเมืองรุมจีบ 23 พรรค ยื่นข้อเสนอหลากหลายแบบ แต่พอมาเจอแบบนี้ก็กลัวเหมือนกัน เราอยู่ของเราแบบนี้แหล่ะดีแล้ว และยืนยันไม่มีวันลงเป็น ส.ส.แน่นอน เราขอบคุณทุกพลังใจ ทุกแรงเชียร์ ที่คอยให้กำลังใจเรามาตลอด

Cr.สำนักสื่อสารองค์กร พระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...