วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ทำบุญอุทิศ 2 นิสิตสันติศึกษา"มจร" เหยื่อ "เจนภพ" ขับชนศาลฎีกาตัดสินคุก 4 ปี



หลักสูตรสูตรสันติศึกษา มจร พร้อมญาติทำบุญอุทิศ 2 นิสิตเหยื่อ "เจนภพ" ขับชน หลังศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 4 ปี 


เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2563   หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ผนึกกำลังศิษย์เก่าจะศิษย์ใหม่ทำบุญประจำปีครบรอบ 8 ปีของการก่อตั้งหลักสูตร โดยมีนิสิตปริญญาเอก รุ่นที่ 4  เป็นแกนหลักในการเตรียมการจัดงานครั้งนี้ โดยมี  ศ.ดร.พระราชปริยัติกวี อธิการบดี มจร ในฐานะอาจารย์ประจำหลักสูตรสันติศึกษา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ในโอกาสเดียวกันนี้ หลักสูตรสันติศึกษา มจร  พร้อมด้วยนายทิวากร นางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย ดร.ณัฏฐญา พัฒนวานิชนันท์ และญาติมิตร พร้อมเพื่อนร่วมรุ่น ได้พร้อมใจกันทำบุญอุทิศแก่นายกฤษณะ ถาวร มหาบัณฑิตสันติศึกษา ระดับปริญญาโท รุ่น 2 และนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อดีตนิสิตปริญญาโท รุ่น 3 ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 จากการที่นายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์ รุ่นซีแอลเค สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนท้ายรถเก๋งฟอร์ด เฟียสต้า ทะเบียน ฆย 6911 จนเกิดไฟไหม้ ทำให้นายกฤษณะและ น.ส.ธันฐภัทร์เสียชีวิต



โดยผลของคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ฝ่ายโจทก์ได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้น ให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 เพิ่มโทษจำคุกจำเลย  ต่อมา ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2562 ลงโทษจำคุกจำเลย โดยแก้คำพิพากษาศาลชั้นต้น ให้เพิ่มโทษตเป็นจำคุก 6 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้บางส่วน เหลือลงโทษจำคุกจำเลย 4 ปี ไม่รอลงอาญา ต่อมาเมื่อวันที่ 2  มิ.ย. 2563 ศาลจังหวัดพระนคศรีอยุธยาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่อัยการอยุธยา โดยพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์

พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส,รศ.ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษาและวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ (IBSC) มจร กล่าวว่า มหาบัณฑิตสันติศึกษาและนิสิตทั้ง 2 คนนี้ นับเป็นความหวังของครองครัวและสังคม อีกทั้งหลักสูตรสันติศึกษาได้เพียรพยายามพัฒนาและกล่อมเกลาเพื่อให้มีศักยภาพการทำงานด้านสันติภาพ แม้ลูกศิษย์ทั้งสองจะไปกว่า 5 ปี แต่พวกเรายังระลึกถึงแบบอย่างของความดีงามที่ทั้งคู่ได้สร้างไว้แก่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติอยู่เสมอ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...