วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สาธุดังๆ! "บิ๊กป้อม"น้อมนำ "ศก.พอเพียง-เกษตรทฤษฎีใหม่" ฝ่าวิกฤตโควิด-19



พล.อ.ประวิตร  น้อมนำ ศก.พอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่  นำทาง บจธ.  แก้ปัญหาที่ดินทำกิน ช่วยเกษตรกรฝ่าวิกฤตโควิด-19   รองรับวิถีปกติใหม่    มุ่งลดเหลื่อมล้ำ ความยากจน   ยืนยันรัฐบาลไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

วันที่ 17 มิ.ย.2563 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์  ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 09.30 น.   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ได้เป็นประธานการประชุม มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ สถาบันบริหารจัดการ ธนาคารที่ดิน(องค์การมหาชน) หรือ บจธ. ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล ร่วมกับ ผวจ.ทั่วประเทศ  ณ  ห้องประชุม 301  ตึกบัญชาการ 1  ทำเนียบรัฐบาล



พล.อ.ประวิตร  ได้กล่าวมอบนโยบาย บจธ.ซึ่งถือว่า เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญ และเป็นกลไกของรัฐบาล ที่จะช่วยเหลือประชาชนให้มีที่ดินทำกิน และมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง  เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และความยากจนของประชาชน  โดยเฉพาะ ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19  ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องปิดกิจการลง ประชาชน ลูกจ้าง ไม่มีงานทำ และขาดรายได้ในการดำรงชีวิต  ดังนั้น บจธ. จึงต้องเร่งขับเคลื่อนกระจายการถือครองที่ดิน อย่างเป็นธรรม  รวดเร็วและ ยั่งยืน  รวมทั้งมีมาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการสูญเสียสิทธิในที่ดินจาก การจำนอง การขายฝาก และการถูกบังคับคดีให้ได้ที่ดินกลับคืนมา เพื่อนำมาใช้เป็นที่ทำกิน ประกอบอาชีพ และที่อยู่อาศัย ต่อไป

พล.อ.ประวิตร  ได้กล่าวย้ำขอให้ บจธ. น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกพื้นที่   มีการบูรณาการร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ผ่าน ผวจ. ทุกจังหวัด ให้เกิดประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน  ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานราก มีความเข้มแข็ง  ตามวิถีปกติใหม่( New Normal ) ที่เป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของโลก และของประเทศ ต่อไป

พล.อ.ประวิตร  ยังได้กล่าวขอบคุณ และให้กำลังใจการปฏิบัติงาน แก่ จนท.ของ บจธ.และ ผวจ.ทุกจังหวัด โดยขอให้ทุ่มเท  เสียสละ การทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และเกษตรกร ที่กำลังประสบปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย มีความก้าวหน้า เป็นรูปธรรม  พร้อมขอเป็นกำลังใจการทำงานให้บรรลุผลสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ของ บจธ. และนโยบายของรัฐบาล  ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...