วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

"บุ๋ม"เดินต่อทำดีจับมือ "ไฮโซผิง สุภาวดี-อ้วน สุขใจ" ไถ่ชีวิตต้นไม้ ที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989



เมื่อวันที่ 9  มิ.ย. 2563  ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี  ดารานักแสดง พิธีกร เกิดการปะทะคารมกับส.ส.คนหนึ่ง ได้เตรียมร่วมสร้างบุญใหญ่ ด้วยการไถ่ชีวิตต้นไม้ ร่วมกับ ไฮโซสายบุญ "สุภาวดี ทัพมาลัย" หรือผิง ผู้อำนวยการสร้างหนังแนวพุทธศาสนา เรื่องพุทธคยา, "สุขใจ เสร็จสวัสดิ์" หรืออ้วน อดีตนายกสโมสรซอนต้า Zontaกรุงเทพ 5 ในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี จ.สมุทรปราการ
          
สำหรับบุญใหญ่ ที่เป็นมงคลต่อชีวิตอีกอย่างคือ การไถ่ชีวิตต้นไม้ใหญ่ เพราะต้นไม้คือทรัพยากรที่มีคุณค่า และสำคัญยิ่งต่อทุกคน การร่วมบุญช่วยไถ่ชีวิตต้นไม้ ครั้งนี้ เพื่อนำไปปลูกใหม่ที่ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989  ที่ตั้ง : 989 หมู่ที่ 9 ซอยจระเข้น้อย 8 ตำบลบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ สาเหตุที่ต้องนำต้นไม้ไปปลูกที่ใหม่ เพราะต้องเคลียร์พื้นที่สำหรับการก่อสร้างโรงพยาบาลสงฆ์ และเป็นต้นไม้ที่อยู่พื้นที่เพื่อการเกษตร เจ้าของกำลังจะตัดทิ้ง
          
นำทีมบุญใหญ่ อันเป็นมหากุศลยิ่ง กับการไถ่ชีวิตต้นไม้ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) หัวหน้าพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989 

"บุ๋ม ปนัดดา" กล่าวว่า  "งานบุญต่างๆ บุ๋มทำมาตลอดอยู่แล้ว ครั้งนี้ยินดีทำด้วยใจ เป็นการไถ่ชีวิตต้นไม้ใหญ่ ได้บุญใหญ่ตามไปด้วยค่ะ อยากบอกบุญต่อ ให้ทุกคนมาร่วมบุญด้วยกันนะคะ"

พระพุทธเจ้าเคยตรัสว่า ชนเหล่าใดสร้างอาราม (สวนไม้ดอกไม้ผล) ปลูกหมู่ไม้ (ใช้ร่มเงา) สร้างสะพาน และชนเหล่าใด ให้โรงน้ำเป็นทานและบ่อน้ำ ทั้งบ้านที่พักอาศัย ชนเหล่านั้นย่อมมีบุญเจริญในกาลทุกเมื่อ ทั้งกลางวันและกลางคืน ชนเหล่านั้นตั้งอยู่ในธรรม สมบูรณ์ด้วยศีลเป็นผู้ไปสวรรค์
          
ไฮโซผิง กล่าวว่า "ช่วงนี้ผิงหันมาทำบุญเยอะมากๆ เลิกดื่มของมึนเมาทุกชนิด หันมาเป็นผู้ให้ เน้นสวดมนต์ ทำให้จิตใจสงบสุขมากกว่าเดิม การงานชีวิตดีขึ้นจริงค่ะ การไถ่ชีวิตต้นไม้ครั้งนี้ มีหลายต้นอายุเป็นร้อยๆ ปี จะย้ายไปปลูกที่ใหม่เป็นงานยาก ที่ต้องใช้เงินเยอะ การไถ่ชีวิตต้นไม้ จะเป็นบุญเป็นประโยชน์มหาศาลมากๆ เพราะต้นไม้ต่อไปเติบโต ผลิตออกซิเจนให้กับทุกคนค่ะ"
          
ร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ ไถ่ชีวิตต้นไม้ ที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989  สอบถามด่วนร่วมบุญกับ ไฮโซสายบุญ คุณผิง สุภาวดี ทัพมาลัย ผู้อำนวยการสร้างหนังแนวพุทธศาสนา เรื่องพุทธคยา ไลน์ไอดี Line ID : @nongaoyโทร 094 567 8910


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"สมเด็จพระธีรญาณมุนี-ปลัด มท." ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถคู่หน้าวัดสโมสรนนทบุรี

    เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567  เวลา 09.39 น.ที่วัดสโมสร บ้านคลองหม่อมแช่ม หมู่ 9 ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจ...