วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

"ซินแสภาณุวัฒน์"การันตี! ดวง "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯได้ 2 สมัย

          

"ซินแสภาณุวัฒน์"การันตีดวง"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ ได้สองสมัย เตือนเดือน ต.ค.เดือดเบรกไม่ดีถึงขั้นเสียเลือดเสียเนื้อ ชี้ดวงครม.ชงเยอะ แต่ภาพรวมดีประคองกันไปได้


เมื่อเวลา 10.55 น. เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2563 ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังมาดูและปรับฮวงจุ้ยห้องทำงานรองนายกรัฐมนตรีของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลว่า ตนมาดูเรื่องการปรับทิศทางที่นั่ง ซึ่งนั่งแทนห้องทำงานเดิมของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้นเดิมที่นั่งไม่ถูกทิศ จึงมาปรับให้ดีขึ้น เพื่อเสริมการทำงานร่วมกันแนวทางเดียวกัน และปรับให้เข้าที่เข้าทางไม่ขัดแย้งปีนเกลียวความคิดเห็นไม่ตรงกัน ทั้งนี้เดิมตำแหน่งที่นั่งถือว่าทิศทางไม่เด่นไม่ดี เรียกศูนย์เปอร์เซ็น จึงปรับให้ดีขึ้นตามหลักฮวงจุ้ย แต่ไม่ได้ไปเพิ่ม วัตถุมงคลหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรเพิ่มเติม เพราะอยู่ที่คนนับถือ 

นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ก็จะไปดูที่กระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลังต่อไป อย่างไรก็ตามในภาพรวมหลังการปรับครม. นั้น ยังยืนยันคำเดิมเหมือนที่เคยพูดไว้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะอยู่สองสมัย เพราะโหงวเฮ้งท่านดีคางมั่นคง ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีก็มีโหงวเฮ้งดีหน้ากลม ทำให้สามารถปรับคตัวกับสิ่งแสดล้อมเครียล์ทุกอย่างได้ ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มีคางมั่นคง ดังนั้นถือว่าทั้ง 3 ท่าน โหงวเฮ้งดีอยู่

"วันนี้ต้องมองด้วยว่าสถานการณ์เช่นนี้ใครที่จะเหมาะเป็นนายกฯ เพื่อความมั่นคงของรัฐบาลต้องมีคนคุมเกมทุกอย่างให้อยุ่ในกรอบ และเดือนนี้เป็นเดือนเป็นลิงหลอกเจ้า วุ่นวาย สารพัดปัญหา รับปากอย่างก็ทำอีกอย่าง และเดือนหน้าก็มีเรื่องจุกจิกอยู่ แต่ที่เป็นห่วงคือเดือนต.ค. จะมีปัญหา ถ้าไม่เบรกให้ดีจะถึงขั้นให้ฟืนไฟหรือเสียเลือดเสียเนื้อ แค่เชื่อนายกณ ไม่ทำเรื่องพวกนี้ เพียงแต่มีคนสร้างสถาณการณ์ขึ้นมา แต่ยืนยันรัฐบาลจะคงต่อไปได้สองสมัย"นายภาณุวัฒน์ กล่าว

นายภาณุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ภายหลังเปลี่ยนครม. แล้วก็จะนิ่งทำงานกันต่อ แต่ปีนี้เป็นปีชงของปีมะเมีย ซึ่งนายกฯ ก็ปีมะเมียแต่พ้นเคราะห์แล้ว แต่ก็ยังมีรัฐมนตรีที่อยู่ปีมะเมียอีกหลายคน เช่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการนายสมศักดิ์เทพสุทินรมว. ยุติธรรมและนายอนุทินชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ดังนั้นถือว่าดวงครม.วุ่นวายปีชเยอะถึง 10 กว่า ที่ดวงดี 20 กว่าคน จึงถือว่าดวงดีมากขึ้น แต่อาจมีความวุ่นวายอื่นๆ บ้าง ขณะที่ดวงทีมเศรษฐกิจ ยังไม่รู้ว่าแต่ละคนเกิดปีอะไร แต่นายสุพัฒนพงษ์ ถือเป็นปีที่ดี ถือว่ามาช่วย อย่างไรก็ตาม เมื่อเลยเดือนต.ค. สถานการณ์หลายๆ อย่างจะดีขึ้น แต่ในเดือนชวด ซึ่งตรงกับเดือนธ.ค. นายกฯ ก็จะปั่นป่วนหน่อย แต่ไม่น่ามีอะไรมาก ดวงจะช่วยเกื้อหนุนพยุงไปได้

เมื่อถามว่าสถานการณ์ช่วงนี้รัฐบาลต้องระวังเรื่องอะไรเป็นพิเศษ นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ถือว่าดี นายกฯใจเย็นขึ้น และอย่าลืมว่า พระสยามเทวาธิราชมีจริงใครคิดไม่ดีกับบ้านเมืองจะแพ้ภัยตัวเอง อดีตนายกฯ สองคนก็แพ้ภัยตัวเองไม่มีใครไปทำให้ เดินพลาดเองทั้งหมด ม็อบตอนแรกๆ ก็ออกมาดี แต่กลับมาทำลายตัวเองแทรกเรื่องเบื้องสูง จึงมีประชาชนออกมารุมตี รัฐบาลไม่ต้องทำอะไรเพราะทุกคนเดินพลาดตัวเองหมด ทั้งนี้นายกฯ ตอนนี้แม้จะพ้นเคราะห์แล้ว แต่ก็ยังอยู่ในปีชง แต่เมื่อถึงปีหน้าก็โปร่งแล้ว แต่อยู่ที่ครม.ด้วย ซึ่งครม.ชุดนี้ที่เปลี่ยนดวงดีมากกว่าดวงไม่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...