วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

แย่แล้วโควิดส่งผลทั่วโลกปลูกผักกินเอง! "บิ๊กตู่"วอนคนไทยช่วยรัฐบาลคิดทางออก



เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2563 เวลา 09.00 น. ที่อาคารเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ และเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2 และรวมพลคนเกษตรสร้างชาติ"  โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อมีส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เชื่อมโยงเศรษฐกิจมหภาครวมถึงสร้างโอกาสให้กับพี่น้องเกษตรกรพัฒนายกระดับสินค้าและแสดงศักยภาพผลิตสินค้าเกษตร เพื่อสินค้าเกษตรไทยพร้อมไปตลาดโลก   


 
จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราผูกติดกับเศรษฐกิจโลกซึ่งมีความผันผวนตลอดเวลาดังนั้นจึงต้องมีการพัฒนาโดยเฉพาะภาคเกษตรกรรมของประเทศให้มีความทันสมัยการผลิตตรงกับความต้องการของตลาด อย่างไรก็ตามประเทศไทยเป็นประเทศที่ผลิตแหล่งผลิตอาหารของประชากรโลก ซึ่งปัจจุบันโลกอยู่ในช่วงการแข่งขันและมีความขัดแย้งพอสมควร ทุกประเทศก็มุ่งหวังที่จะผลิตสินค้าภายในประเทศโดยเฉพาะสินค้าด้านการเกษตร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบกลับมาที่ประเทศไทยในฐานะที่เราเป็นประเทศต้นทางผลิตพืชผลทางการเกษตร ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นจะต้องมีการคิดและทบทวนกันใหม่สร้างความเข้าใจ ซึ่งเราต้องมารวมไทยสร้างชาติ       

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าปัจจุบันทุกประเทศได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 สถานการณ์ด้านการเงินของประเทศก็มีปัญหาเพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันคิดว่าในวันข้างหน้าเราจะอยู่กันได้อย่างไร ต้องฝากให้ทุกคนช่วยกันคิด ดังนั้นการทำงานในที่ทำแค่กระทรวงเดียวจะต้องทำงานสอดประสานกัน การทำงานต้องคิดในกรอบกว้างๆ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลข้าราชการกระทรวงต่างๆต้องคิดนอกกรอบ ถ้าคิดแต่จะทำเฉพาะในหน้าที่อะไรทำได้ก็ทำ อะไรทำไม่ได้ก็ไม่ทำเอาไว้ก่อน มันไม่ได้แล้วทุกอย่างจะไปไม่ได้เพราะเราทำงานเพื่ออนาคต ซึ่งมีทั้งวิกฤตและโอกาส 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"สมเด็จพระธีรญาณมุนี-ปลัด มท." ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถคู่หน้าวัดสโมสรนนทบุรี

    เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567  เวลา 09.39 น.ที่วัดสโมสร บ้านคลองหม่อมแช่ม หมู่ 9 ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจ...