วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563

"บิ๊กตู่"ย้ำเร่งรัดจนท.ช่วยน้ำท่วม โซเชียลชม "ผู้ว่าฯเลย" กางมุ้งนอนศาลาวัดเฝ้าดูสถานการณ์



เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2563 ที่โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงระยะที่ 2 ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม  กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในภาคเหนือตอนบนและทั่วพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะหลายอำเภอจ.เลย เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนว่า ตนได้กำชับไปตั้งแต่ตอนที่ท่วมแรกๆแล้วว่าให้ทุกหน่วยไปดูแล โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ทหารและกระทรวงมหาดไทยเข้าไปดูแล และมีเจ้าหน้าที่หลายกระทรวงเริ่มเข้าไปดูแลแล้ว ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือตอนนี้เป็นช่วงที่พายุเข้ามาหลายลูก เข้ามาหนึ่งลูกคือพายุซินลากู โดยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ได้รายงานตนว่า เนื่องจากฝนตกเกิน 100 มิลลิเมตร ระบบระบายน้ำจึงรับไม่ได้ ทำให้ท่วมเอ่อเป็นธรรมดา เดี๋ยวก็ลดลง ส่วนของความเสียหายเดี๋ยวต้องมีแผนจัดการ ขณะนี้มี 3 จังหวัด คือ จ.น่าน พิษณุโลก เลย ได้รับผลกระทบและรายงานมาเพิ่มอีก 1 จังหวัด คือ จ.เชียงใหม่ ก็พยายามเร่งรัดดำเนินการให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ซึ่งแผนการนั้นทางการนั้นมีอยู่แล้ว 

นายกฯ กล่าวว่า ขอเตือนว่าช่วงนี้มี 4 จังหวัดมีความเสี่ยงเนื่องจากมีมรสุมเข้ามาและมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำไหลหลาก แต่ฝนที่ตกหนักถ้าเก็บน้ำได้ตรงไหนขอให้เก็บ ไม่อย่างนั้นวันหน้าจะเกิดปัญหาเรื่องน้ำแล้ง อย่างไรก็ตามขณะนี้รมว.หาดไทยได้ลงพื้นที่แล้ว

โซเชียลชื่นชม "ผู้ว่าฯเลย" กางมุ้งนอนศาลาวัดเฝ้าสถานการณ์น้ำท่วม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ NAKON 45 อัฐวุฒิ โพธิ์อำไพ โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า.. #ข้าราชการของประชาชน เมื่อเวลา01.30น.นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ นำทีมจนท.และอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู และ กู้ภัยประจักษ์หนองคาย เดินทางมาถึงพื้นที่ประสบภัย ได้เข้าไปรายงานตัวกับส่วนราชการในพื้นที่ ที่ตั้งกองอำนวยการอยู่ที่วัดบ้านสูบ(วัดศรีสว่างวารี) โดยท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ท่านนายอำเภอ และ หัวหน้าส่วนงานป้องกัน ที่กางมุ้งนอนอยู่ ในศาลาวัดและจะมีการประเมินวางแผนที่จะร่วมให้การช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...