วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หวิดวุ่น! ผู้ประกันตนเจ้าของเพจ "ขอคืนไม่ได้ขอทาน" ถือป้ายหน้าที่ประชุมครม.สัญจร



"บิ๊กตู่" มั่นใจอยู่ท่ามกลางปชช.ปลอดภัย เชื่อมั่นสังคมต้องการความสงบเรียบร้อย ปลอดภัย ลั่นใครทำสังคมไม่สงบต้องรับผิดชอบ สำคัญทุกคนต้องรวมไทยสร้างชาติ ต้องคิดทำให้เด็ก-เยาวชน เป็นอนาคตของชาติ


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ส.ค.2563 บริเวณริมถนนด้านหน้าโรงแรมสถานที่จัดประครม.สัญจร อ.เมือง จ.ระยอง ได้มีชาย 2 คน โดยคนหนึ่งถอดเสื้อและอีกคนสวมเสื้อสีเหลือง ยืนถือป้าย "นายกคือความหวังของเรา" เพื่อดักรอขบวนรถของนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางเข้าร่วมประชุม

          

จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลระยอง เจ้าหน้าศรภ. และตำรวจนอกเครื่องแบบ รวมถึงจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากส่วนกลางนับ 10 นายต้องเข้าเจรจาเนื่องจากหวั่นว่าจะเข้ามาป่วนการประชุม

          

ทราบชื่อคือ นายสัตวแพทย์บูรณ์ อารยะพล เจ้าของเพจ "ขอคืนไม่ได้ขอทาน" ที่บอกว่าจุดประสงค์ของการกระทำดังกล่าว ก็เพื่อขอร้องให้นายกรัฐมนตรี เร่งรัฐสำนักงานประกันสังคม ให้รีบคืนเงินประกันให้กับผู้ประกันตนที่ต้องการขอเงินตัวเองเยียวยาความเดือดร้อนจากการได้รับผลกระทบของโรคโควิด-19 ทำที่ให้ประชาชนจำนวนมากต้องตกงาน ทำให้บางคนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและพยายามฆ่าตัวตาย ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้เรียกร้องเรื่องดังกล่าวมานานกว่า 4 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่เป็นผล


"วันนี้ไม่ได้มารังควานหรือทำอะไรไม่ดีนะ แต่พยายามที่จะนำไปดังกล่าวชูให้ท่านนายกรัฐมนตรีเห็นว่า "นายกคือความหวังเรา"  และต้องการให้นายกฯช่วยออกนโยบายให้ผู้ประกันตนนำเงินฝากสะสมของตัวเองในประกันสังคมที่เรียกว่าเงินสมทบชราภาพ มาใช้จ่ายในช่วงวิกฤตได้ก่อน เพราะส่วนใหญ่ผู้ประกันตนที่มีเงินสะสมมา กว่า 10กว่าปีมีจำนวนหลายแสนคน และหากสามารถเบิกออกมาใช้ได้ก่อนประมาณ 50,000 บาทก็จะคลายความเดือดร้อนได้" 


นายสัตวแพทย์บูรณ์ ยังเผยอีกว่าจากการพูดคุยกับชาวระยองหลายรายที่มีอาชีพลูกจ้างส่วนใหญ่มีชีวิตที่ยากลำบาก และต้องเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบที่คิดอัตราดอกเบี้ยถึงร้อยละ 15 จำนวนมาก จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาล และนายกรัฐมนตรีเห็นความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าว

         

ช่วงเดียวกันรถของนายกรัฐมนตรี ได้วิ่งผ่านมายังจุดดังกล่าวซึ่งนายกฯ ได้ยกมือทักทายและส่งยิ้มให้ นายสัตวแพทย์บูรณ์ ด้วยเช่นกัน


"บิ๊กตู่"มั่นใจอยู่ท่ามกลางปชช.ปลอดภัย  


สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)จ.ระยอง วันที่ 25 ส.ค.ถือเป็นการประชุมครม.สัญจรครั้งแรกหลังการปรับครม.ประยุทธ์ 2/2และหลังผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาถึงโรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ตั้งแต่เวลา 07.20 น.ทันทีที่มาถึงนายกฯได้ทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีว่า"สวัสดีจ้ะ นอนหลับสบายดีนะจ๊ะ"ก่อนการประชุมนายกฯได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์ กศน.พรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ ONE (จังหวัดระยอง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี) ชมผลงานนวัตกรรม : แอปพลิเคชั่น depa 2.5 โครงการพัฒนาระบบท่าเรืออัจฉริยะ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง /โครงการ Circular Living โดยกลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ที่ได้ให้ความสำคัญกับการรักษ์โลก ให้หันมาใช้พลังงานทดแทน ที่ได้นำนายจิรศักดิ์ ปิตุรักษ์วงศ์ อายุ 57 ที่นำขยะมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานศิลปะ และนำออกขายมีรายได้


นายกฯกล่าวว่า วันนี้กระทรวงเดียวทำไม่ได้งานหนึ่งชิ้นหรือสินค้าหนึ่งอย่าง ต้องบูรณาการร่วมมือกัน วันนี้รัฐบาลทำทุกมิติ คำนึงใช้งบประมาณคุ้มค่า ใช้เทคโนโลยี ควบคู่วิถีธรรมชาติสอดคล้องชีวิตประจำวัน การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหา แต่รัฐบาลมีมาตการป้องกันดีพอ เช่น การแก้ปัญหาโควิด-19 ซึ่งจะนำแนวทางนี้ไปขับเคลื่อนการทำงาน ขับเคลื่อนสังคมตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ ที่สำคัญทุกคนต้องเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เชื่อทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน สิ่งสำคัญต้องไม่ตื่นตระหนก รับข้อมูลข่าวสารที่เพียงพอ ส่วนตนเองเมื่อยู่ท่ามกลางประชาชนแล้วปลอดภัย เชื่อมั่นสังคมต้องการความสงบเรียบร้อยและปลอดภัย ส่วนใครที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สงบเรียบร้อยก็ต้องรับผิดชอบ สำคัญทุกคนต้องรวมไทยสร้างชาติ ต้องคิดและทำให้เด็ก และเยาวชนเป็นอนาคตของชาติ


จากนั้นนายกฯ เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราและผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ก่อนเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง) ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...